một số màng lọc nước

Một số loại màng lọc đang được sử dụng ở các thiết bị lọc nước .

Màng lọc là những tấm vật liệu nhựa tổng hợp mỏng có lỗ lọc rất mịn. Kích thước của lỗ lọc là khác nhau với các loại màng lọc nước khác nhau. Loại màng lọc được sử dụng để lọc nước được phân loại theo kích thước lỗ lọc : màng lọc siêu nhỏ MF, màng siêu lọc UF. Màng lọc Nano NF và lõi lọc nước RO thẩm thấu ngược.

Màng lọc RO có kích thước lỗ lọc nhỏ nhất, nhỏ đến mức chỉ lớn hơn kích thước phân tử nước. Do đó nó sẽ cho phép các phân tử nước tinh khiết đi qua dễ dàng. Nhưng sẽ ngăn chặn sự đi qua các phân tử muối và chất hữu cơ có kích thước lớn hơn.

nuoc-loc-1

Kích thước lỗ rỗng của màng RO là 0,0005 micron. Nhỏ hơn kích thước của Phân tử Natri Clorua là 0,0007 micron và sẽ không cho Natri Clorua đi qua. Nó cũng sẽ không cho vi trùng, vi rút, và các phân tử hữu cơ lớn hơn lỗ lọc của màng RO.

Tại sao màng lọc được sử dụng trong lọc nước ?

Màng lọc được sử dụng để lọc nước có kích thước lỗ lọc được thiết kế để mang lại hiệu quả lọc nước tốt nhất. Đối với nước có hàm lượng muối thấp như nước sông, cần loại bỏ vi trùng và bụi bẩn trong nước. Vì vậy màng lý tưởng cho nguồn nước như vậy là bộ lọc UF . Sử dụng rất ít năng lượng sẽ lọc được vi-rút các hạt bụi bẩn.

Khi có muối trong nước, như trong nước biển, thì màng RO nên được sử dụng để lọc nước. Vì vậy, một màng RO sẽ làm sạch nước khỏi hầu hết các hóa chất. Những gì đi qua màng RO là nước và các phân tử nhỏ hơn phân tử nước, như khí CO2. Các phân tử nhỏ hơn nước thường không gây hại cho sức khỏe. Nước RO rất tinh khiết gần chất lượng như nước cất. Các nhà sản xuất nước đóng chai thường sử dụng màng lọc nước RO (thẩm thấu ngược) để lọc nước.

Màng lọc nước là công nghệ lọc nước tốt nhất hiện nay. Máy lọc nước gia đình sử dụng loại màng lọc tốt hơn nhiều so với máy lọc nước sử dụng hóa chất và tia cực tím.

mang-loc-nano

Loại màng vi lọc

Màng vi lọc có kích thước lỗ trung bình 0,1 micron. Kích thước lỗ lọc có thể thay đổi từ 0,05 micron đến 5 micron. Màng vi lọc giúp loại bỏ hiệu quả các ký sinh trùng trong nước như động vật nguyên sinh . Nhưng không tốt để loại bỏ vi khuẩn và virus. Màng vi lọc chủ yếu được sử dụng trong ngành công nghiệp thực phẩm .

Màng siêu lọc UF là gì

Màng có kích thước lỗ lọc lớn hơn tiếp theo là màng siêu lọc có kích thước lỗ trung bình 0,02 micron thay đổi từ 0,001 micron đến 0,05 micron. Màng UF sẽ không cho phép bất kỳ vi khuẩn, vi rút, ký sinh trùng nào đi qua. Do đó, máy lọc nước, máy lọc nước uống sử dụng màng siêu lọc rất hữu ích . Trong trường hợp bạn có nguồn nước chất lượng tốt nhưng phải tự bảo vệ mình khỏi vi trùng. Máy lọc nước siêu lọc tốt hơn máy lọc nước UV vì máy lọc nước siêu lọc UF thực sự loại bỏ tất cả vi trùng và vi khuẩn .

Màng siêu lọc có kích thước lỗ lọc khoảng 0,002 đến 0,1 micron. Loại màng lọc UF sẽ loại bỏ tất cả các loại vi sinh được loại bỏ bằng màng vi lọc – MF. cũng như một số vi-rút (không loại bỏ được tuyệt đối đối với vi-rút) và các vật liệu humic.

web: https://karofidanang.com/

fb : https://www.facebook.com/maylocnuockarofitaidanang

Contact Me on Zalo