Cải thiện giấc ngủ từ máy lọc không khí ?

Cải thiện giấc ngủ? bạn có từng nghĩ rằng không khí sạch từ máy lọc không khí có thể giúp điều này . Đúng vậy, máy lọc không khí thực sự là một thiết bị quan trọng để đảm bảo chất lượng không khí trong phòng ngủ của bạn. Cùng Karofi tìm hiểu ngay lợi ích của máy lọc không khí với giấc ngủ.

may-loc-khong-khi-moi-2
Cải thiện giấc ngủ từ máy lọc không khí

Máy lọc không khí ?

Hít thở không khí trong lành sẽ giúp bạn ngủ nhanh hơn và giúp bạn có cải thiện giấc ngủ. Tất cả chúng ta đều biết rằng chúng ta cần một giấc ngủ ngon. Vậy tại sao không đầu tư cho một máy lọc không khí để giúp bạn dễ dàng đi giấc ngủ hơn.

Các máy lọc không khí giúp cải thiện giấc ngủ của bạn. Những thiết bị này có thể làm sạch không khí bằng cách lọc sạch đến 99,97% các hạt có kích thước 0,3 micron . Có thể tránh bệnh dị ứng có trong không khí như bụi, bụi mịn, lông thú cưng. Vẩy da thú cưng, bào tử nấm mốc và rất nhiều vi khuẩn khiến bạn thức giấc vào ban đêm. Dị ứng là lý do nhiều nhất khiến bạn có thể mất ngủ vào ban đêm.

may-loc-khong-khi-moi-1
Cải thiện giấc ngủ từ máy lọc không khí

Lí do máy lọc không khí có thể cải thiện giấc ngủ

Thêm một lý do để mua máy lọc không khí để làm không khí trong lành. Bạn có biết rằng chúng ta ngủ ngon nhất trong môi trường mát mẻ và thoải mái, nơi trong lành . Không khí trong lành sẽ giúp làm mát cơ thể, đốt cháy calo giúp bạn nghỉ ngơi dễ dàng hơn.

Và tại sao bạn cần máy lọc không khí để cải thiện giấc ngủ? Bởi vì bạn thực sự cần một giấc ngủ ngon. Vì nó sẽ giúp bạn khôi phục thể chất, tinh thần và cảm xúc. Một giấc ngủ ngon chắc chắn sẽ đảm bảo một khởi đầu tốt hơn vào ngày hôm sau. Giấc ngủ không sâu sẽ khiến bạn có thể cảm thấy mệt mỏi.

Điều cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, nhiều người thắc mắc rằng có nên chạy máy lọc không khí suốt đêm không? Kinh nghiệm dùng máy lọc không khí tốt nhất là bạn nên chạy máy lọc không khí cả đêm, để giữ cho không khí luôn đảm bảo được lọc sạch an toàn.

may-loc-khong-khi-moi
Cải thiện giấc ngủ từ máy lọc không khí

Cách giải quyết để cải thiện giấc ngủ

Có nhiều vấn đề bạn có thể gặp phải, nhưng trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ lưu ý tác dụng của máy lọc không khí có thể giúp bạn giải quyết các vấn đề về cải thiện giấc ngủ. Ngủ không đủ giấc dẫn đến mệt mỏi, buồn ngủ vào cả ban ngày, tinh thần thiếu minh mẫn và giảm khả năng giải quyết vấn đề. Và nguyên nhân có thể của vấn đề giấc ngủ là:

1. Trầm cảm

Một trong những triệu chứng chính của trầm cảm là giấc ngủ kém. Những người có vấn đề này có thể ngủ, nhưng họ thức dậy vào nửa đêm và không thể ngủ lại. Và trầm cảm là ảnh hưởng sức khỏe. Để giữ cho mình ở trạng thái tốt nhất, trước tiên bạn cần phải có một môi trường tốt. Một môi trường tốt là kết quả của việc thường xuyên vệ sinh, làm sạch không khí và loại bỏ các hóa chất gia dụng. Một máy lọc không khí có thể giữ chất lượng không khí trong nhà của bạn ở mức tốt nhất, và hấp thụ một số VOC (hợp chất hữu cơ dễ bay hơi) có thể gây hại cho sức khỏe.

2. Vệ sinh

Vệ sinh của bạn là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến bạn khó ngủ. Nhưng ngay cả khi bạn đã vệ sinh cơ thể, căn phòng của bạn vẫn đầy khói bụi và mùi. Chúng khiến bạn khó rơi vào giấc ngủ. Một lần nữa, một máy lọc không khí sử dụng bộ lọc Than hoạt tính, có thể hấp thụ mùi và khói trong nhà bạn.

Tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại : website hoặc facebook

Thiết bị lọc Karofi và vấn đề hay gặp phải

Thiết bị lọc Karofi và vấn đề hay gặp phải

Thiết bị lọc Karofi và vấn đề hay gặp phải? Máy lọc nước hiện đang là một trong số các vật dụng không thể thiếu trong gia đình hiện nay. Nhiều hộ gia đình sử dụng các thiết bị lọc nhưng chưa tìm hiểu kỹ về chúng. Hãy cùng karofi.com điểm qua các vấn đề thường gặp ở thiết bị lọc nước Karofi nhé.

Máy lọc nước thông minh Karofi
Thiết bị lọc Karofi

Thiết bị lọc nước thông minh Karofi

Nhờ sự thấu hiểu sâu sắc nhu cầu của khách hàng về nước sạch và nước tinh khiết, Karofi đã không ngừng nghiên cứu, thử nghiệm và cho ra đời các thiết bị lọc tiên tiến, hiện đại.

Máy lọc nước Karofi được cấp chứng nhận đạt quy chuẩn quốc gia về máy lọc nước uống trực tiếp, đi đầu trong công nghệ lọc nước và chất lượng sản phẩm. Nhờ đó, máy lọc nước mang thương hiệu Karofi đã dần khẳng định được vị thế của mình tại thị trường Việt Nam, được người dân trong nước tin dùng.

vấn đề thường gặp khi sử dụng thiết bị lọc Karofi

Sử dụng thiết bị lọc khá đơn giản, tuy nhiên trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi một vài vấn đề nảy sinh do cả hai yếu tố khách quan hoặc chủ quan gây nên. Một số vấn đề thường gặp:

1. Gia đình tôi sử dụng máy lọc nước của Karofi cũng khá lâu rồi. Gần đây máy có hiện tượng đèn số 1 nháy liên tục, còn các đèn khác vẫn tắt bình thường. Vậy là máy gặp vấn đề gì?

Đây là vấn đề xảy ra ở các máy RO thông minh. Đèn só 1 nháy sáng là thông báo nguồn nước cấp cho máy lọc yếu hoặc có thể đã lâu lõi lọc số 1 chưa được thay mới dẫn đến tình trạng tắc nghẽn. Để xử lý khi nguồn nước cấp yếu bạn chỉ cần tắt van áp thấp hoặc nâng cao bể nước đầu nguồn lên khoảng 3m. Nếu trong trường hợp lõi lọc số 1 bị tắc thì đã đến lúc bạn nên thay thế lõi số 1.

2. Bộ vi thông minh của máy lọc nước nhà tôi có 6 đèn nháy sáng liên tục. Như vậy, máy đang gặp vấn đề gì và xử lý thế nào?

Máy lọc nước thông minh Karofi
Máy lọc nước Karofi

Giải đáp thắc mắc

Trong trường hợp này có thể xảy ra hai vấn đề:

Thứ nhất: là trong quá trình sục rửa màng RO, nguồn nước cấp quá yếu, không đủ để máy thực hiện quá trình sục rửa. Có thể xử lý bằng cách tắt van áp thấp hoặc nâng cao bể nước đầu nguồn.

Thứ hai: máy có thể bị hỏng van 1 chiều nên không giữ được nước tinh khiết trong bình chưa. Trong trường hợp này cần thay thế van 1 chiều mới hoặc van Flow mới.

Khi sử dụng máy, tôi vặn để lấy nhiều nước nhưng không hề thấy máy chạy?

Dấu hiệu này cho thấy thiết bị lọc nhà bạn có thể mất nguồn điện. Máy cần được kiểm tra dây điện của adaptor xem có bị đứt hay trục trặc gì không hoặc kiểm tra phíc cắm điện của adaptor để xử lý.

Máy lọc nước nhà tôi chạy liên tục suốt 2 giờ đồng hồ mà không ngắt. Trường hợp này nên xử lý thế nào?

Dấu hiện trên có thể xảy ra 1 trong 3 trường hợp sau:

– Van Flow bị hỏng, nước thải quá nhiều không ép được nước tinh khiết xuống bình áp. Trường hợp này chỉ cần thay van Flow.

– Đường ống tinh khiết bị hở. Cần siết lại các cút ốc trong máy và vặn chặt vòi nước là đã xử lý xong.

– Van điện từ sục rửa màng đóng ngắt không kín, nước thải ra nhiều mà không có nước tinh khiết nên cần làm sạch Pittong van điện từ hoặc thay mới.

Truy cập website: https://karofidanang.com/

Hoặc fb : https://www.facebook.com/maylocnuockarofitaidanang để được tư vấn hỗ trợ.

Ngăn ngừa bệnh tật như thế nào là hiệu quả thông minh ?

Ngăn ngừa bệnh tật như thế nào là hiệu quả thông minh ?

Ngăn ngừa bệnh tật như thế nào là hiệu quả thông minh ? Xây dựng công trình phụ cần lưu ý phải hợp vệ sinh, nhất là ở vùng nông thôn. Không đi tiểu bừa bãi để tránh phát sinh và lây nhiễm nguồn bệnh ra môi trường để ngăn ngừa bệnh hiệu quả…

Ngày nay, các bệnh thường gặp ngày càng trở nên phổ biến và để mắc phải hơn. Không những vậy lại càng ngày càng khó điều trị. Thế nên, trong nhiều cách ngăn ngừa bệnh tật thì hữu hiệu nhất vẫn là phòng qua đường ăn uống.

Cách ngăn ngừa bệnh tật thông minh nhất

– Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường như không vứt rác, đổ chất thải bừa bãi.

– Chú ý khi sử dụng các loại rau củ quả, rau tươi, hoa quả đảm bảo chất lượng. Tránh các loại thực phẩm nhiễm các hóa chất độc hại. Nên rửa rau củ quả dưới vòi nước chảy, ngâm bằng nước muối, thuốc tím để loại bỏ các chất độc gây hại.

Máy lọc nước thông minh Karofi
Rửa rau dưới vòi nước chảy trôi đi các tạp chất có hại

– Xây dựng công trình phụ cần lưu ý phải hợp vệ sinh, nhất là ở vùng nông thôn. Không đi tiêu bừa bãi để tránh phát sinh, và lây nhiễm nguồn bệnh ra môi trường. Đây là cách hữu hiệu để ngăn ngừa bệnh tật ở vùng nông thôn.

– Rửa tay bằng xà phòng đúng cách, đặc biệt là khi chế biến thức ăn, trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.

– Để ngăn ngừa bênh tật hãy uống đủ nước sạch, đặc biệt là khi tiết trời nóng bức, hoạt động đổ mồ hôi nhiều, bị sốt hoặc tiêu chảy, khát nước…

Sử dụng máy lọc nước Karofi là biện pháp tối ưu

Máy lọc nước thông minh Karofi
Lõi lọc nước Karofi – an toàn và hiệu quả

Khả năng của máy lọc nước RO có thể loại bỏ gấp đôi so với máy lọc nước thông thường. Trong đó loại được cả những kim loại độc hại như : kẽm, chì, thủy ngân. Những Độc tố còn tồn dư trong nước Asen (Thạch tín) và các các chất có hại cho sức khỏe khác.

Để ngăn ngừa bệnh tật hãy dùng máy lọc nước Karofi để sử dụng cho nhiều nguồn nước khác nhau.

Dùng để lọc nước máy hay nước giếng khoan đã qua bộ lọc thô thành nước tinh khiết uống trực tiếp. Loại bỏ các chất hữu cơ, chất mùn có trong nước khử độc nhờ lọc qua than hoạt tính. Loại bỏ hoá chất, các kim loại nặng còn trong nước mà các phương pháp lọc thông thường không lọc hết được nhờ màng lọc thẩm thấu ngược RO.

Tạo độ mát và khử mùi cho nước nhờ màng lọc cácbon cuối cùng. Nước sau khi lọc qua máy lọc nước Ro có thể được dùng ăn uống trực tiếp. Máy lọc Karofi quả thực rất hiệu quả trong việc tạo nên nguồn nước trong lành và an toàn cho sức khỏe. Máy lọc Karofi sẽ đem đến cho bạn và gia đình nguồn nước tốt nhất để ngăn ngừa bệnh tật.

Tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm tại

web: https://karofidanang.com/

facebook: https://www.facebook.com/maylocnuockarofitaidanang

Quy chuẩn nước uống trực tiếp

Karofi cùng với lợi ích máy lọc uống trực tiếp

Ngày nay, lợi ích máy lọc nước uống trực tiếp đang là vấn đề của các gia đình đặc biệt quan tâm. Đa dạng về kiểu dáng, chủng loại khác nhau, máy lọc Karofi sử dụng công nghệ RO tiên tiến nhất. Nhờ công nghệ lọc nước RO sau khi lọc có thể sử dụng trực tiếp và sử dụng trong pha chế ăn uống hàng ngày mà không cần phải đun sôi. 

Vậy thực tế máy lọc nước uống trực tiếp Karofi có những lợi ích gì? Tại sao các máy lọc sử dụng công nghệ lọc RO lại có thể cho ra nguồn nước có thể uống trực tiếp? Để có câu trả lời cho câu hỏi trên, các chuyên gia của Karofi đã chia sẻ những thông tin hữu ích sau:

Công nghệ lọc nước RO của máy lọc nước uống trực tiếp

Máy lọc nước cao cấp cho tới nay được ứng dụng công nghệ thấm thấu ngược. Vẫn là công nghệ cao cấp nhất trong lĩnh vực lọc nước. Bởi vì chỉ có nước mới có thể đi qua màng lọc được. Nguồn nước cấp vào sẽ chảy liên tục trên bề mặt của màng lọc RO với tốc độ và áp lực cực lớn. Một phần nguồn nước đó sẽ đi qua lỗ lọc của màng lọc nước RO cho ra nguồn nước tinh khiết. Phần còn lại là những tạp chất (cặn, vi khuẩn, virus…). Không thể chui qua được sẽ bị đẩy ngược ra ngoài theo đường nước thải. Giúp nguồn nước đầu ra luôn đật tiêu chuẩn chất lượng nước lọc.

sơ đồ cấu tạo máy lọc nước RO
Cấu tạo máy lọc nước RO Karofi

Các sản phẩm máy lọc nước uống trực tiếp của Karofi đều sử dụng công nghệ thẩm thấu ngược RO để lọc nguồn nước. Nhưng điểm khác biệt so với các thương hiệu khác trên thị trường. Karofi sử dụng màng lọc RO Dow Filmtec TM được nhập khẩu trực tiếp từ Hoa Kỳ (Dow Water & Process Solution – công ty chuyên sản xuất màng lọc RO hàng đầu thế giới). Cho nên nguồn nước được lọc ra vô cùng tinh khiết và có chất lượng tốt, có thể uống được. Đó là lợi ích trước tiên khi chúng ta sử dụng máy lọc uống trực tiếp.

Lợi ích của máy lọc nước uống trực tiếp

  • Nước có vị ngon ngọt và mát tự nhiên khiến cho người sử dụng thích uống nước nhiều hơn.
  • Bổ sung các khoáng chất, ion có lợi và cần thiết cho cơ thể con người thông qua các lõi lọc tạo khoáng.
  • Yên tâm sử dụng nước khi hệ thống lọc nước đã loại bỏ các nguồn vi khuẩn, virus tồn tại trong nguồn nước cấp vào.
  • Nước tinh khiết giúp trẻ phát triển hệ thống miễn dịch một cách tốt nhất.
  • Cùng là nước lọc tinh khiết. Nhưng sử dụng nước trực tiếp từ máy giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn so với việc phải mua nước đóng chai.
  • Nước tinh khiết uống trực tiếp giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiêu hóa.
Quy chuẩn nước uống trực tiếp
Chứng nhận bởi Viện SKNN & MT Bộ Y Tế về Quy chuẩn nước uống trực tiếp

Kết luận

Như đã nói lợi ích máy lọc ở trên, nước sau khi qua máy lọc nước Karofi hoàn toàn có thể uống trực tiếp. Bởi vì, nước đã được xử lý bởi công nghệ lọc nước RO tiên tiến nhất thế giới. Hệ thống máy lọc nước uống trực tiếp của Karofi được tích hợp bộ vi xử lý thông minh tự động sục rửa màng RO. Sẽ tự động báo thay lõi và nước cấp yếu.

Với công nghệ thông minh này đảm bảo cho màng lọc RO luôn ở trong tình trạng sạch sẽ. Đảm bảo chất lượng nguồn nước ra của Karofi luôn được tinh khiết. Mang lại sự an toàn và lợi ích sức khỏe cho người sử dụng máy lọc nước Karofi

Vì vậy, nếu bạn đang quan tâm đến lợi ích của người thân trong gia đình và đang tìm một chiếc máy lọc nước uống trực tiếp nhằm tiết kiệm chi phí. Tiết kiệm mua nước đóng chai tinh khiết. Hay có thể yên tâm sử dụng nguồn nước sinh hoạt trong gia đình mình. Thì các sản phẩm máy lọc nước Karofi là một lựa chọn hoàn hảo. Đặc biệt các sản phẩm được bán tại Karofi đều được chứng nhận của bộ Y tế. Đảm bảo về chất lượng, khả năng lọc nước ưu việt của mình. Cùng với đó là lợi ích sức khỏe mang đến đối với người sử dụng máy lọc nước của Karofi.

Nếu bạn cần được tư vấn và tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm hãy vui lòng liên hệ. Hotline: 19006418 hoặc chat với tư vấn viên của của chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất. 

Website: https://karofidanang.com

Facebook: https://www.facebook.com/maylocnuockarofitaidanang

uong-nuoc-protein giam can

Protein giảm cân có nên uống không ?

Nước protein giảm cân được tạo ra bằng cách kết hợp bột protein và nước. Nước protein được bán đóng gói sẵn và đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Đặc biệt là với những người muốn bù nước sau khi tập luyện .

Bài viết này cung cấp một cái nhìn tổng quan chi tiết và giúp bạn giải đáp thắc mắc có nên uống nước protein giảm cân hay không. Cùng karofi tìm hiểu thêm nhé .

uong-nuoc-protein

1. Tìm hiểu về Protein giảm cân

Bột protein, được chiết xuất từ ​​sữa bò, là một trong những protein phổ biến nhất được sử dụng trong sản phẩm này. Tuy nhiên, các loại protein khác cũng được sử dụng. Bao gồm protein từ thực vật và peptide collagen từ động vật.

a) Protein giảm cân ít calo nhưng giàu đạm

Tùy thuộc vào nhãn hiệu nước protein có thể có hàm lượng protein khá cao trong khi cung cấp tương đối ít calo. Ví dụ, một chai 480 ml có thể cung cấp 15 gram protein và chỉ 70 calo.

Nước protein cũng có thể chứa một lượng vitamin và khoáng chất tốt cho số lượng calo chứa trong đó. Chúng còn phụ thuộc vào các thương hiệu khác nhau.

Nhiều loại nước Protein có chứa canxi và magiê, hai khoáng chất rất quan trọng đối với sức khỏe của xương vitamin B6, B12, C và D.

Ngoài ra một số thương hiệu nước Protein sử dụng các thành phần : aren (Hyđrocacbon thơm) lành mạnh, chẳng hạn như đường bổ sung, cũng như thuốc nhuộm nhân tạo, hương vị hoặc chất làm ngọt. Mặc dù lượng đường được sử dụng trong nước protein khá nhỏ. Có thể tăng tích lũy trong cơ thể nếu bạn thường xuyên tiêu thụ nhiều nước protein.

Nước protein giảm câm thường cung cấp 15 gram protein và chỉ 70 calo mỗi chai 480 ml. Nước protein có thể bổ sung vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, một số thương hiệu có thể chứa thêm chất làm ngọt, thuốc nhuộm nhân tạo và hương liệu.

uong-nuoc-protein-2

b) Có thể giúp những người thiếu đạm

Một số người cần nhiều protein hơn mức trung bình. Những nhóm này bao gồm các vận động viên, những người đang điều trị ung thư và người lớn tuổi.

Ngoài việc uống nước protein giảm cân, bạn có thể đáp ứng nhu cầu đạm tăng lên bằng cách tiêu thụ nhiều đạm hơn trong chế độ ăn uống thông thường . Do đó, uống sản phẩm này có thể là không cần thiết.

Dựa vào nước protein thay vì sử dụng thực phẩm – cho protein của bạn cũng có thể gây nguy hiểm cho sự đa dạng của các axit amin tiêu thụ. Axit amin tạo ra protein và bạn cần có nhiều loại axit amin để duy trì sức khỏe tối ưu.

Nước protein đã trở thành một thức uống sau tập luyện phổ biến trong cộng đồng thể dục. Điều này là do những người có hoạt động cao, đặc biệt là những người tham gia tập luyện cần nhiều protein hơn để phục hồi và tăng trưởng cơ bắp.

Lượng protein của người ít vận động, là 0,7 gram mỗi kg trọng lượng cơ thể. Các chất dinh dưỡng có lợi mà bạn sẽ nhận được từ việc ăn nhiều nguồn protein từ thực phẩm cũng sẽ hỗ trợ tăng trưởng và phục hồi cơ bắp sau khi tập luyện.

Do đó, trong khi thỉnh thoảng uống nước protein sau khi tập luyện cường độ cao thì không có hại, lợi ích của việc bổ sung protein từ thực phẩm còn lớn hơn nhiều.

2. Uống nước Protein giảm cân

Điều này chủ yếu là do protein có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tăng cảm giác no, dẫn đến tổng lượng được nạp vào cơ thể calo thấp hơn.

vai-tro-cua-nuoc

Trước những tác động này, một số người có thể tìm đến nước protein giảm cân. Tuy nhiên, nó không cần thiết phải tiêu thụ sản phẩm này để thúc đẩy giảm cân.

Có thể là một lựa chọn tốt cho những người cần tăng lượng đạm. Chẳng hạn như vận động viên, những người cố gắng giảm cân hoặc những người có nhu cầu tăng đạm.

a ) Nước Protein giảm cân không cần thiết cho hầu hết mọi người

Tiêu thụ thực phẩm nguyên chất giàu protein, bao gồm trứng, thịt, các sản phẩm từ sữa, đậu và các loại hạt. Chúng sẽ cung cấp nhiều protein và chất dinh dưỡng hơn là uống nước protein.

b) Trong thực tế, bạn có thể đã tiêu thụ đủ đạm

Một nghiên cứu ở gần 58.000 người cho thấy hầu hết mọi người có đủ chất dinh dưỡng này. Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng những người tham gia đã tiêu thụ đủ protein chiếm 16% tổng lượng calo của họ. Do đó, uống nước protein có thể là không cần thiết và có thể trở thành một thói quen tốn kém.

c) Ai nên tránh uống nước protein giảm cân?

Một số người nên ăn ít protein hơn mức trung bình. Bao gồm cả những người mắc bệnh thận hoặc chức năng thận kém. Cũng như những người có vấn đề về chuyển hóa protein, chẳng hạn như homocystin niệu và phenylketon niệu. Hãy thận trọng khi uống nước protein nếu bạn bị dị ứng hoặc không dung nạp sữa .

Nếu bạn muốn dùng nước protein giảm cân, bạn có thể tìm thấy ở hầu hết các cửa hàng tạp hóa hoặc dược phẩm. Hoặc cửa hàng trực tuyến và tại các phòng tập thể dục. Hãy chắc chắn đọc kỹ nhãn sản phẩm cẩn thận để giảm thiểu lượng phụ gia không lành mạnh nạp vào cơ thể bạn.

Hy vọng qua bài viết này đã giúp bạn giải đáp băn khoăn có nên uống nước protein giảm cân hay không.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp được sử dụng để giảm cân. Tuy nhiên có một mẹo nhỏ đặc biệt đơn giản mà hiệu quả đó là uống nước ấm giảm cân.

Để tận dụng lợi ích từ nước ấm mang lại. Bạn có thể sử dụng các thiết bị lọc nước: cây nước nóng lạnh, máy lọc nước uống nóng lạnh. Tham khảo thêm thông tin tại :

Facebook: https://www.facebook.com/maylocnuockarofitaidanang

web: https://karofidanang.com

tre-so-sinh-uong-nuoc.jpg

Trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi không nên cho uống nước .

Theo khuyến nghị, trẻ sơ sinh không nên uống nước cho đến khi bé được khoảng hơn 6 tháng tuổi. Cho đến lúc đó, em bé của bạn nhận được đủ lượng nước mà bé cần từ sữa mẹ cả trong thời tiết nóng. Hãy cùng karofi tìm hiểu thêm thông tin nhé .

tai-sao-khong-nen-cho-tre-so-sinh-uong-nuoc

1. Tại sao không cho trẻ sơ sinh uống nước dưới 6 tháng tuổi

Không ít các Mẹ băn khoăn có nên cho trẻ sơ sinh uống nước không. Khi bé được 6 tháng tuổi, bạn có thể cho bé uống từng ngụm nước khi bé khát. Nhưng không thay thế sữa mẹ hoặc sữa công thức. Mặc dù vậy, đừng lạm dụng nó, hoặc bạn có thể khiến bé bị đau bụng hoặc khiến bé quá no.

Sau sinh nhật đầu tiên, khi bé có thể ăn dặm và uống sữa nguyên chất. Bạn có thể cho bé uống bao nhiêu nước tùy thích.

Cho trẻ nhỏ hơn 6 tháng tuổi uống quá nhiều nước có thể cản trở khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng trong sữa mẹ của cơ thể.

tai-sao-khong-nen-cho-tre-so-sinh-uong-nuoc-1

Trong một số ít trường hợp, em bé uống quá nhiều nước có thể bị một tình trạng gọi là nhiễm độc nước. Thậm chí có thể gây co giật và có thể hôn mê. Nhiễm độc nước xảy ra khi quá nhiều nước làm loãng nồng độ natri trong cơ thể. Chúng làm đảo lộn sự cân bằng chất điện giải và khiến các mô bị sưng lên.

Ở tuổi này, sữa mẹ hoặc sữa công thức là cả thức ăn và đồ uống cho bé. Đó là tất cả những gì bé cần, ngay cả trong thời tiết nóng. Cho bé uống nước bé sẽ uống ít sữa mẹ hoặc sữa công thức. Uống nhiều nước hoặc sữa công thức pha loãng quá mức trong một thời gian ngắn cũng có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bé.

2. Khi nào thì có thể cho trẻ sơ sinh uống nước?

Nếu em bé được khoảng 6 tháng tuổi, bạn có thể cung cấp một lượng nhỏ nước đun sôi để nguội. Bạn vẫn không nên thay thế sữa mẹ hoặc sữa công thức. Sữa mẹ hoặc sữa công thức vẫn nên là thức uống chính của bé đến 12 tháng tuổi.

Khi vừa mới bắt đầu ăn dặm, hãy bắt đầu với một vài ngụm nước hi bé đang ăn, việc này cũng giúp ngăn ngừa táo bón. Mục đích là để bé quen uống nước từ cốc vì đây sẽ là cách uống nước của bé từ 12 tháng trở đi. Trong thời gian này, do sức đề kháng của bé còn yếu, bạn nên sử dụng nguồn nước sạch, không chứa tạp chất, cặn bẩn có thể gây hại cho sức khỏe của bé.

Bạn có thể tham khảo các thiết bị lọc nước như máy lọc nước uống gia đình. Bình lọc nước nóng lạnh để nguồn nước bé uống được đảm bảo an toàn.

3. Khi thời tiết nóng thì sao?

Trong thời tiết nóng, điều quan trọng là cho bé bú thường xuyên hơn hoặc bú bình cho trẻ nhỏ. Nước thường không cần thiết cho trẻ dưới 6 tháng trừ khi được bác sĩ khuyên dùng.

co-nen-cho-tre-so-sinh-uong-nuoc-3

Con bạn có thể muốn uống nhiều hơn. Nếu bạn đang cho con bú, bạn cũng nên đảm bảo uống đủ nước.

4. Phải làm gì nếu trẻ sơ sinh bị mất nước

Trong một số trường hợp bác sĩ có thể khuyên bạn nên cho bé uống nước điện giải như Pedialyte hoặc Infalyte để giúp ngăn ngừa mất nước.

5. Nếu trẻ sơ sinh bị sốt ?

Nếu em bé bị sốt, dưới 6 tháng và được bú sữa mẹ bạn cần cung cấp thêm sữa mẹ. Nếu chúng dưới 6 tháng và được nuôi bằng sữa công thức, bạn có thể cung cấp lượng sữa công thức nhỏ hơn thường xuyên hơn. Không cho bé uống nước trừ khi được bác sĩ khuyến nghị.

Nếu bé lớn hơn 6 tháng tuổi, hãy tiếp tục bú mẹ hoặc bú bình. Bạn có thể cung cấp nước ở giữa các thức ăn.

6. Các loại đồ uống khác thì sao?

Nước ép trái cây, nước ngọt và thân mật không phù hợp cho bé dưới 12 tháng tuổi.
Đồ uống chứa caffein như trà, cà phê và nước tăng lực . Tất nhiên rượu – không phù hợp với trẻ em ở mọi lứa tuổi.

Trên đây là những lời khuyên cho bé uống nước, nếu bạn đang cho bé uống sữa công thức, bạn cũng cần đảm bảo chất lượng nước dùng để pha. Để được tư vấn kinh nghiệm mua máy lọc nước phù hợp nhất cho thiên thần nhỏ của bạn vui lòng liên hệ :

Facebook : https://www.facebook.com/maylocnuockarofitaidanang

web: https://karofidanang.com

Bình nóng lạnh karofi r200

Máy nước nóng và cách tiết kiệm tiền điện khi sử dụng .

Máy nước nóng hay còn được gọi bình nóng lạnh. Sử dụng máy nước nóng đúng cách sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền điện đáng kể bởi những hành động nhỏ. Bật tắt đúng thời điểm trước sau khi sử dụng máy nước nóng tưởng đơn giản. Nhưng lại đem tới hiệu quả nhất khi dùng máy . Cùng karofi tìm hiểu để biết nhiều cách hơn nhé

Máy nước nóng là thiết bị điện gia dụng cơ bản hiện nay. Chúng được lắp đặt trong mỗi hộ gia đình, giúp cuộc sống của chúng ta thuận tiện hơn . Mức độ tiêu thụ điện năng của máy sẽ đẩy tiền điện lên làm tăng gánh nặng tài chính cho gia đình.

Do đó sử dụng máy nước nóng tiết kiệm điện như thế nào? Nhất là khi thời điểm thu đông đang tới gần. Thời tiết bắt đầu chuyển lạnh nên nhu cầu sử dụng máy nước nóng nhiều hơn .

binh-nong-lanh-karofi-r200-02
máy nước nóng

Tắt máy ngay khi nước vừa đủ nhiệt độ

Nhiều người dùng có thói quen hay cắm điện cho máy nước nóng suốt 24/24 giờ . Nhưng cắm điện suốt ngày như vậy cho máy là không nên vì sẽ rất nguy hiểm. Dễ gây ra rò rỉ điện do hoạt động quá tải và còn tiêu tốn rất nhiều điện năng. Cách tốt nhất giúp tiết kiệm điện còn hạn chế tai nạn xảy ra là nên đun đủ nước nóng và ngắt điện trước khi sử dụng. Bình loại vừa thường thời gian đun trong khoảng 15 – 20 phút là được.

Hạ nhiệt độ cho máy nước nóng

Ở các dòng máy hiện đại thường có thêm chức năng chọn nhiệt độ mong muốn. Tức là trong bình nước nóng có một bộ điều chỉnh nhiệt lớn, bộ điều chỉnh nhiệt này sẽ hoạt động theo nhiệt độ cài đặt của bạn. Khi đó việc hạ nhiệt độ làm nóng nước cho bình sẽ giúp bạn tiết kiệm điện hiệu quả. Cứ mỗi khi bạn giảm đi 5°C bạn có thể tiết kiệm được 3 đến 5% tiền điện máy hao tốn hàng tháng.

Sử dụng vòi hoa sen

Mỗi người có thói quen tắm khác nhau giữa hai lựa chọn tắm vòi và tắm bồn thì để tiết kiệm được chi phí. Không riêng tiền điện mà cả tiền nước nữa thì bạn chọn tắm vòi hoa sen sẽ là lựa chọn đúng đắn. Vòi hoa sen giúp bạn tiết kiệm được lượng nước nóng khi bạn tắm, thoa xà phòng, gội đầu.

Chọn dung tích phù hợp với nhu cầu .

Khi chọn mua máy  thì việc lựa chọn dung tích của bình như thế nào cho phù hợp với nhu cầu là điều rất quan trọng. Vì điều đó ảnh hưởng đến công suất sử dụng và khả năng tiêu hao điện năng. Nếu chọn máy có dung tích càng lớn thì càng tiêu hao nhiều điện năng tiêu thụ. Ví dụ như gia đình có 4 người, 2 phòng tắm thì nên lắp loại bình 20 lít là đủ.

Thường xuyên kiểm tra và bảo trì máy nước nóng

Sử dụng bình đúng cách để giúp tiết kiệm điện năng và bảo vệ an toàn cho bạn. Bạn nên thường xuyên bảo trì, kiểm tra máy . Bạn có thể kiểm tra máy bằng cách dùng đơn giản là dùng bút thử điện để thử vào đường ống nước hoặc trực tiếp vào nước. Từ đó giúp phát hiện sự cố sớm để giải quyết kịp thời hạn chế xảy ra tai nạn nguy hiểm.

Tham khảo thêm thông tin tại :

Facebook :https://www.facebook.com/maylocnuockarofitaidanang

Web: https://karofidanang.com

Tắm nước nóng buổi sáng mang lại nhiều lợi ích

Hãy thường xuyên sử dụng bình nước nóng. Tắm nước nóng buổi sáng không chỉ giúp chúng ta thư giãn khi bắt đầu một ngày mới mà còn giúp cải thiện làn da. Cùng Karofi tìm hiểu những lợi ích sức khỏe khi tắm vào buổi sáng.

Tắm nước nóng buổi sáng giúp cải thiện tuần hoàn máu

Thói quen tắm vào buổi sáng có thể hỗ trợ dòng máu chảy lên bề mặt da . Giúp cải thiện tuần hoàn máu tốt. Máu tuần hoàn kém có thể khiến bạn cảm thấy lạnh hoặc chân tay bị tê. Tình trạng này kéo dài sẽ gây ra một loạt các vấn đề như bệnh tim,…

Tắm nước nóng giúp tinh thần phấn chấn, lạc quan hơn

Cuộc sống diễn ra hàng ngày với những áp lực, lo lắng về công việc, tiền bạc . Các mối quan hệ có thể ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của bạn. Thói quen tắm nước nóng buổi sáng sẽ giúp bạn thư giãn tinh thần tốt hơn và lạc quan hơn. Bạn nhận được điều này là do lưu lượng máu đến não tăng lên. Giúp hỗ trợ chức năng tổng thể của các tế bào thần kinh và đẩy lùi căng thẳng.

Tắm nước nóng buổi sáng giúp giảm mệt mỏi

Dù bạn đã ngủ bao nhiêu tiếng đêm hôm trước thì việc tắm sáng sớm sẽ giúp bạn giảm những mệt mỏi .

Tắm vào đầu ngày giúp bạn tăng cường hệ thống thần kinh trung ương và kích thích tuyến thượng thận. Cả hai yếu tố đều giúp bạn tăng cường năng lượng để khởi đầu một ngày mới.

Loại bỏ vi khuẩn

Các nghiên cứu đã chỉ ra thói quen tắm vào buổi sáng giúp cơ thể bạn sản sinh nhiều tế bào bạch cầu, hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch. Điều này sẽ giúp bạn chống lại vi khuẩn, virus gây bệnh.

Đặc biệt, nếu bạn thường xuyên bị cảm lạnh, ho và sổ mũi bạn nên tắm buổi sáng. Dù đã rửa tay liên tục và tăng cường vitamin cho cơ thể thì nên xem xét việc tắm vào buổi sáng.

Khi bị cảm, chỉ cần bạn tắm bằng nước ấm cũng đã kích thích lưu lượng máu đến các phần cơ thể. Nước ấm cũng giúp bạn giảm các triệu chứng cảm lạnh.

Tắm nước nóng buổi sáng giúp cân bằng lượng dầu

Nếu da đầu và da mặt thường xuyên bị đổ nhiều dầu sẽ càng tệ hơn vào mỗi buổi sáng. Thói quen tắm buổi sáng có thể giúp bạn loại bỏ dầu thừa, cân bằng . Điều tiết các loại dầu tự nhiên trong da. Các vấn đề về mụn như mụn trứng cá trên da cũng được cải thiện rõ rệt.

Ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, các thiết bị thông minh được ra đời và cải tiến liên tục nhằm phục vụ người tiêu dùng. Karofi – Với sứ mệnh bảo vệ, tăng cường sức khỏe và chất lượng sống của mọi người trong môi trường nước và không khí đã cho ra đời dòng sản phẩm bình nước nóng đầu tiên sở hữu công nghệ AIoTec tìm hiểu tại đây: Bình nóng lạnh Karofi KBO-R205

karofi-kbo-r205-ct6
Bình nóng lạnh Karofi KBO-R205 – Thông minh – An toàn – Bền bỉ

Facebook: https://www.facebook.com/maylocnuockarofitaidanang.

web: https://karofidanang.com

Nước nhiễm Mangan là gì? Nguồn gốc, tác hại, và cách xử lý nước nhiễm Mangan

Tình trạng nước nhiễm Mangan đang khá phổ biến ở nhiều nơi tại nước ta. Việc phải hấp thụ nước nhiễm mangan lâu ngày sẽ khiến cho cơ thể dễ mắc các chứng bệnh nguy hiểm. Hãy cùng Karofi tìm hiểu xem nước nhiễm mangan là gì, và cách xử lý chúng ra sao nhé?

Top 5 phương pháp xử lí nước nhiễm mangan

1. Khái niệm Mangan

Mangan là một nguyên tố đóng vai trò thiết yếu. Không chỉ đời sống con người với rất nhiều ứng dụng công nghiệp, khoa học mà ngay cả trong sự sống của loài người. Ở trạng thái oxy hóa +2 – trạng thái oxy hóa ổn định nhất – mangan được sử dụng trong các sinh vật bậc cao với chức năng đồng yếu tố trong một số enzym, giữ vai trò quan trọng trong sự giải độc các peoxit tự do.

Mangan là một nguyên tố vi lượng cần cho sự sống. Và phát triển của cơ thể người, động vật và thực vật. Lượng mangan cần thiết cho cơ thể người được các cơ quan tiêu hóa hấp thụ từ thức ăn. Còn lượng mangan có trong nước không ảnh hưởng đến sự hấp thu này. Tuy nhiên khi mangan tồn tại trong nước với hàm lượng vượt quá mức cho phép (0.5mg/l). Sẽ gây mùi vị khó chịu, hoen ố quần áo và đồ dùng vật dụng chứa nước. Và gây tác hại cho cơ thể khi sự phơi nhiễm kéo dài.

2. Nguồn gốc và tác hại của Mangan

 

Nguồn gốc của Mangan

Mangan là nguyên tố phổ biến thứ 12 trong sinh quyển. Có mặt trong môi trường đất, trầm tích và các vật chất sinh học khác nhau. Thông qua quá trình rửa trôi, phong hóa và các hoạt động của con người, mangan sẽ được tích tụ trong các nguồn nước khác nhau như ao, hồ, sông, suối,… sau đó từ các dạng nước mặt này mangan sẽ được ngấm vào các mạch nước ngầm trong lòng đất. Chính vì thế trong nguồn nước ngầm luôn chứa một lượng mangan hòa tan đáng kể. Với lượng phân bố chủ yếu phụ thuộc vào cấu tạo địa chất của từng vùng. Việt Nam là một trong số nhiều nước được nghiên cứu và chỉ ra nguồn nước ngầm nhiễm mangam.

Tác hại của Mangan

Gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và đời sống, sức khỏe con người. Trong sinh hoạt khi sử dụng nguồn nước nhiễm mangan để làm ố bẩn. Cặn đen ở các vật dụng chứa đựng nước, các đường ống dẫn. Và hệ thống phân phối nước bị đóng cặn mảng bám đen gây thu hẹp đường ống làm tăng tổn thất thủy lực. Quần áo được giặt bằng nước nhiễm mangan sẽ bị ố đen khó tẩy sạch, phá hủy sợi vải do mangan bám dính vào sợi vải.

Đối với cơ thể con người, mangan được hấp thụ vào cơ thể con người thông qua 3 con đường : hô hấp, tiếp xúc và tiêu hóa. Mangan được hấp thụ vào cơ thể thông qua hô hấp sẽ làm tổn thương phổi với các mức độ khác nhau. Như: ho, viêm phế quản cấp tính, viêm cuống phổi, ù tai, run chân tay và tính dễ bị kích thích. Sự nhiễm độc mangan cũng xuất hiện khi con người sử dụng nguồn nước ăn uống có nồng độ mangan cao trong một thời gian dài.

Nhiễm độc mangan từ nước uống làm giảm khả năng ngôn ngữ, giảm trí nhớ, giảm khả năng vận động. Khi phơi nhiễm mangan lâu dài ở nồng độ vượt quá giới hạn cho phép 0.5mg/l. Mặc dù không là nguyên nhân dẫn đến ung thư nhưng sẽ dẫn đến các triệu chứng liên quan đến ngộ độc thần kinh. Đặc biệt ở trẻ em sự hấp thụ mangan nhiều hơn hẳn các nhóm tuổi khác. Nhưng khả năng đào thải lại rất thấp  do đó ảnh hưởng của mangan đối với hệ thần kinh đang phát triển rất nguy hiểm.

3. Cách xử lí nước nhiễm Mangan

Mangan tồn tại trong nước bao gồm dạng oxit không tan trong nước gây vẩn đục cặn đen và dạng ion tan Mn2+.  Đối với tạp chất mangan không tan trong nước có thể xử lý bẳng để lắng hoặc dễ dàng loại bỏ bằng quá trình đông tụ và lọc. Tuy nhiên việc loại bỏ mangan hòa tan không thể thực hiện bằng các quá trình như vậy. Cách xử lý là oxy hóa ion tan Mn2+ thành dạng dioxide MnO2 không tan sau đó loại bỏ bằng bằng các quá trình trên.

Tùy thuộc mục đích và mức độ ô nhiễm của nguồn nước mà ta lựa chọn phương pháp xử lý khác nhau. Nồng độ của Mn trong nước ≤ 0,05 mg/l là nồng độ tới hạn. Vì rất khó để loại trừ Mn ra khỏi nước xuống dưới nồng độ này. Thông thường việc loại bỏ Mn thường đi kèm với việc thải loại Fe ra khỏi nguồn nước cần xử lý.

3.1 Phương pháp oxy hóa với nước nhiễm Mangan

Trước khi mangan được loại bỏ bằng cách lọc bỏ cặn. Chúng cần phải được oxy hóa đến trạng thái chất rắn không hòa tan MnO2. Quá trình oxy hóa ion mangan trong nước có thể đạt được bằng cách sục khí. Sử dụng các chất có tính oxy hóa mạnh như sodium hypoclorite, ozon, kali permanganat,… Oxy hóa kèm theo lọc là quá trình tương đối đơn giản. Nguồn nước phải được theo dõi ban đầu để xác định lượng chất oxy hóa thích hợp. Đồng thời sau khi kết thúc để xác định quá trình oxy hóa thành công hay chưa triệt để.

  • Mn2+  +  O3 + H2O → MnO2 ↓ + O2  + 2H+
  • 3Mn2+ + 2MnO4– + 2H2O → 5MnO2 ↓ + 4H+
  • Mn2+ + 2NaClO  → MnO2 ↓ + Cl2 + 2Na+

Là một chất oxy hóa, kali permanganat (KMnO4) thường đắt hơn clo và ozon. Nhưng đối với việc loại bỏ mangan thì KMnO4 đạt hiệu quả cao hơn và đòi hỏi thiết bị. Đầu tư vốn ít hơn đáng kể tuy nhiên cần phải kiểm soát liều lượng cẩn thận: quá ít permanganat sẽ không oxy hóa toàn bộ mangan và quá nhiều tạo màu tím hồng cho nước.

Phương pháp cung cấp oxy hóa chi phí thấp là sử dụng oxy trong không khí làm chất oxy hoá mangan bằng cách tăng diện tích tiếp xúc. Tuy nhiên oxy không phải là một chất oxy hóa đủ mạnh để phá vỡ các phức hợp mạnh hình thành giữa mangan và các phân tử hữu cơ lớn. Hơn nữa, tốc độ phản ứng giữa oxy và mangan rất thấp khi độ pH của nước dưới 9,5.

Ưu điểm

  •    Dễ thực hiện, thiết bị đơn giản và không tốn kém

Nhược điểm

  • Phải kiểm soát liều lượng chất oxy hóa sử dụng đặc biệt là permanganat.
  • Phải xử lý kết tủa sau khi xử lý đảm bảo loại bỏ triệt để.

3.2 Phương pháp lọc bằng vật liệu hấp phụ

 Nhìn chung quá trình oxy hóa mangan khó khăn hơn oxy hóa sắt vì tốc độ phản ứng chậm hơn. Thời gian chờ của phản ứng lâu hơn (10 đến 30 phút) sau khi thêm hóa chất để cho phép phản ứng xảy ra trước khi lọc.

Phương pháp lọc bằng vật liệu hấp phụ là dựa trên nguyên lý của phản ứng oxy hóa Mn2+  thành dạng hạt MnO2 hấp phụ lên chính vật liệu chứa tác nhân oxy hóa. Phương pháp này cũng đòi hỏi pH của nước đầu vào đạt yêu cầu ≥ 7,0 thế oxy hóa khử > 700mV. Các vật liệu lọc khác nhau để loại bỏ mangan bao gồm mangan greensand, cát mangan (bản chất là các hạt cát, khoáng zeolit được bọc phủ bởi oxit mangan hoặc kali permanganat), gốm macrolit (vật liệu gốm được sản xuất có dạng hình cầu với bề mặt vân nhám, cơ chế loại bỏ mangan dựa trên sức căng vật lý ở bề mặt vật liệu đối với ion kim loại hơn là sự tiếp xúc oxy hóa hoặc hấp thụ).…

Ưu điểm

  •  Vận hành đơn giản, có thể đưa vào bể lọc đang sử dụng.
  •  Tuổi thọ vật liệu cao.

Nhược điểm

  •  Phải tiền xử lý nâng pH nước đầu vào trước khi đưa qua vật liệu khi không đạt pH yêu cầu.
  •  Với một số loại vật liệu hấp phụ cần tái sinh định kỳ để hoàn nguyên.

3.3 Phương pháp trao đổi ion

Nguyên lý của phương pháp này là dùng các vật liệu nhựa trao đổi cationit để trao đổi ion Na, K với ion mangan trong nước. Sự trao đổi ion cần phải được lựa chọn cẩn thận. Phương pháp này chỉ dùng để loại bỏ một lượng nhỏ mangan. Vì có nguy cơ tắc nghẽn nhanh hoặc quá trình oxy hóa xảy ra, sản phẩm có thể phủ lên và phá hủy vật liệu trao đổi ion.

  • 2[K]-Na + Mn2+ → [K2]-Mn + 2 Na+

Ưu điểm

  • Hiệu quả khử mangan cao.
  • Có thể xử lý cho nguồn nước nhiễm mangan ở nồng độ thấp.

Nhược điểm

  •  Khả năng trao đổi ion giảm khi trong nước có chất oxy hóa là kết tủa dioxit mangan làm phá hủy vật liệu trao đổi.
  •  Chi phí cao, nguyên vật liệu đắt và không sẵn có.
nước nhiễm mangan và cách xử lý

3.4 Phương pháp tạo phức chelat

Tạo phức chelat là việc bổ sung các hóa chất cho nước nhằm kiểm soát các vấn đề gây ra bởi kim loại mangan mà không cần loại bỏ chúng. Hóa chất thường sử dụng để xử lý mangan là polyphotphat (pyrophosphate, tripolyphosphate, hoặc metaphos-phate) và clo – tác nhân chelat. Chúng sẽ quyên góp điện tử để hình thành liên kết phối hợp với ion mangan tạo phức gây cô lập ion mangan. Ngăn ngừa ion này không bị oxy hóa cũng như kết tụ vào các phân tử lớn hơn hoặc bị kết tủa.

Ưu điểm

  •  Kiểm soát nồng độ mangan trong nước mà không cần loại bỏ.
  •  Không tạo chất thải sau khi xử lý.

Nhược điểm

  •  Kim loại mangan chỉ bị cô lập trong nước, không bị loại bỏ hoàn toàn ra khỏi nước.
  •  Chi phí thiết kế, vận hành và hóa chất đắt.

3.5 Phương pháp sinh học với nước nhiễm Mangan

Cũng như vậy đối với sắt, mangan có thể được loại bỏ bằng cách sinh học. Có những vi khuẩn lấy năng lượng từ quá trình oxy hóa mangan. Ion mangan hòa tan sẽ được hấp phụ trên bề mặt của màng tế bào. Sau đó nó sẽ được oxy hóa qua enzym, phèn sẽ được tập trung trong một vỏ bao quanh tế bào hoặc nhóm tế bào.

Điều kiện để xúc tác cho quá trình oxy hóa sinh học cần thiết yêu cầu môi trường pH lớn hơn 7,5 và đạt độ bão hòa oxy hòa tan. Một số vi khuẩn dị dưỡng xử lý kim loại mangan trong nước như: Pseudomonas (Ps. manganoxydans), Metallogenium (M. personatum, M. symbioticum), Leptothrix, Hyphomicrobium (H. vulgare).

Ưu điểm

  • Xử lý tốt nước nhiễm mangan ngay từ nguồn nước ngầm
  • Thân thiện với môi trường, không tạo nguồn thải độc hại khó xử lý

Nhược điểm

  •  Điều kiện xúc tác oxy hóa sinh học cần đạt yêu cầu
  •  Có thể gây hại cho bể chứa do tắc nghẽn sinh khối
  • Chi phí đầu tư ban đầu cao

3.6 Phương pháp lọc màng để xử lí nước nhiễm Mangan

 Hiện nay công nghệ lọc màng đã được ứng dụng rất phổ biến trong ngành xử lý nước. Với các loại màng khác nhau cho thấy hiệu quả xử lý kim loại nặng. Mangan cũng là một trong số các kim loại nặng tồn tại có khả năng gây ô nhiễm nguồn nước. Tuy với mức độ nhẹ hơn các kim loại nặng nguy hiểm khác.

Với màng lọc thẩm thấu ngược RO – là công nghệ lọc cho phép loại bỏ các vật thể có kích thước từ 0,0005 micromet trở lên ra khỏi dung dịch. Công nghệ RO loại bỏ đến hơn 99 % các muối hòa tan. Ion kim loại theo lý thuyết chỉ có phân tử nước mới đi qua được khe hở của màng. Do đó việc loại bỏ ion Mn2+ là điều khá dễ dàng. Trong xử lý nước sinh hoạt đặc biệt là nước ăn uống. Việc sử dụng công nghệ lọc RO đem lại nhiều ưu điểm. Như đơn giản, dễ sử dụng, chi phí hợp lý. Loại bỏ được hoàn toàn ion kim loại khỏi nước đem lại nguồn nước tinh khiết.

4. Kết luận

Nguồn nước là vốn sống của con người. Nước bị ô nhiễm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống cũng như mọi hoạt động khác. Ô nhiễm mangan không mang đến hiểm họa như bệnh ung thư cho con người. Nhưng cũng để lại nhiều hậu quả về sức khỏe cũng như bất tiện trong sinh hoạt. Việc xử lý mangan trong nước khá đơn giản và có nhiều công nghệ được áp dụng hiện nay. Không chỉ để xử lý nó mà còn là quá trình kép xử lý đồng thời các kim loại khác có tính chất tương đồng như mangan.

Tùy vào tính chất cũng như nồng độ mangan hay kim loại đi kèm trong nước. Mỗi gia đình lựa chọn một phương pháp xử lý hiệu quả, triệt để và mang tính kinh tế cao.

Website: https://karofidanang.com

Facebook: https://www.facebook.com/maylocnuockarofitaidanang

Quy trình đánh giá chất lượng nước uống tinh khiết theo tiêu chuẩn bộ y tế

Chất lượng nước uống tinh khiết theo tiêu chuẩn Bộ Y Tế và Quy trình đánh giá Karofi

Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường là Viện nghiên cứu đầu ngành cấp Quốc gia trực thuộc Bộ Y tế. Là đơn vị chịu trách nhiệm về mặt chuyên môn của Bộ Y tế trong lĩnh vực đánh giá chất lượng nước. Cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam được mời tham gia chương trình quốc tế của WHO đánh giá các công nghệ xử lý nước hộ gia đình tại Hà Lan. Với vai trò này, quy trình đánh giá chất lượng nước uống tinh khiết theo tiêu chuẩn Bộ Y Tế được Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường thực hiện nghiêm ngặt. 

1. Quy chuẩn đánh giá chất lượng nước uống

1.1 QCVN 6-1: 2010/BYT – Quy chuẩn quốc gia đối với nước khoáng thiên nhiên và nước đóng chai

Quy định các chỉ tiêu an toàn thực phẩm. Các yêu cầu quản lý với nước khoáng thiên nhiên và nước khoáng đóng chai với mục đích giải khát. 

Quy trình đánh giá chất lượng nước uống tinh khiết theo tiêu chuẩn bộ y tế
Chứng nhận bởi Viện SKNN & Bộ Y Tế với Chất lượng nước uống trực tiếp

1.2 QCVN 01:2009/BYT – Quy chuẩn quốc gia về chất lượng nước uống

Quy chuẩn về chất lượng nước uống. Giới hạn các chỉ tiêu chất lượng dùng cho các cơ sở chế biến thực phẩm. Áp dụng đối với các cơ quan, tổ chức, cá nhân và hộ gia đình khai thác, kinh doanh nước dùng cho mục đích sinh hoạt. Là tiêu chuẩn đầu vào của nguồn nước dùng để sản xuất nước uống đóng chai. 

1.3 QCVN 01:2009/BYT – Quy chuẩn quốc gia về nước sinh hoạt

Quy chuẩn mức giới hạn các chỉ tiêu chất lượng. Đối với nước sử dụng trong việc sinh hoạt thông thường. Nguồn nước không được đảm bảo trong việc sử dụng ăn uống trực tiếp và cơ sở chế biến thực phẩm. 

2. Quy trình CHUẨN để đánh giá chất lượng máy lọc nước viện Sức khỏe NN&MT – BYT

Theo hướng dẫn của WHO & UNICEF. Quy trình CHUẨN để đánh giá chất lượng máy lọc nước viện SỨc khoẻ NN&MT – BYT thực hiện:

  • Test trên toàn bộ các lô sản xuất. Bằng cách lấy xác suất ngẫu nhiên mẫu sản phẩm trước khi lưu hành trên thị trường. 
  • Test sản phẩm ngẫu nhiên trong suốt vòng đời sản phẩm. 

Cụ thể quy trình đánh giá CHUẨN để đánh giá chất lượng nước gồm 3 bước như sau:

Bước 1: Đánh giá ban đầu hiệu quả xử lý nước

Được thực hiện lặp lại 3 lần trên 3 thiết bị. Lựa chọn ngẫu nhiên của mỗi lô sản phẩm trước khi lưu hành trên thị trường. Bao gồm 2 thử nghiệm:

– Thử nghiệm chung (General Test water): Kiểm tra chỉ số thông thường: Clo tổng số, pH, độ đục, TDS, độ kiềm.

– Thử nghiệm thử thách (Challenge Test water): Kiểm tra 21 chỉ tiêu hóa lý và 5 chỉ tiêu vi sinh (bắt buộc)

Bước 2: Đánh giá giám sát

Đánh giá chất lượng nước ngẫu nhiên số thiết bị đang được sử dụng trong suốt vòng đời của sản phẩm. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất khẳng định hiệu quả lọc tại mọi thời điểm sử dụng & kịp thời khuyến cáo đến người sử dụng và nhà sản xuất nếu có chỉ số không đạt quy định.

Bước 3: Cấp chứng nhận 

Dán tem chứng nhận đạt QCVN 6-1:2010/BYT trên lô sản phẩm đạt yêu cầu. 

Quy trình đánh giá chất lượng nước uống tinh khiết theo tiêu chuẩn bộ y tế

Hiện nay, Karofi là thương hiệu Máy lọc nước ĐẦU TIÊN và DUY NHẤT đạt chuẩn QCVN 6-1:2010/BYT của Viện SKNN & MT – BYT. Các sản phẩm đều đã thực hiện đánh giá chất lượng nước trên từng lô máy lọc nước từ năm 2016 đến nay. 

Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm máy lọc nước cho gia đình. Các sản phẩm máy lọc nước Karofi chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Để đảm bảo cung cấp nguồn nước lọc tinh khiết chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe gia đình bạn. Chọn ngay máy lọc nước Karofi nhé!

Website: https://karofidanang.com

Facebook: https://www.facebook.com/maylocnuockarofitaidanang

Contact Me on Zalo