nguoi lon tuoi uong nước

Những điều cần biết về nước uống với sức khỏe người lớn tuổi.

Cơ thể chúng ta cần được tiếp năng lượng và nước để hoạt động bình thường tốt. Đây là lý do chúng ta ăn thực phẩm và sử dụng các loại đồ uống. Nước sạch là một trong những nguồn năng lượng mạnh mẽ nhất cho cơ thể chúng ta . Đặc biệt là với người lớn tuổi ,tuy nhiên, nhiều người lớn tuổi không uống đủ nước. Có thể gặp các vấn đề về sức khỏe như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn . Có thể suy nhược cơ thể nói chung. 

nguoi-gia-uong-nuoc-1

Một lý do tại sao người lớn tuổi có xu hướng uống ít nước là bởi vì tránh phải đi lại vệ sinh nhiều lần. Đặc biệt là trong những ngày mùa đông. Ngoài ra, lão hóa có thể làm giảm cảm giác khát và vì vậy những người lớn tuổi có thể không nhận ra nhu cầu nước của cơ thể họ. Để khắc phục điều đó, bạn có thể tạo thói quen kiểm tra lượng nước uống của cha mẹ trong ngày. Thuyết phục họ bằng những lợi ích, vì uống nước là tốt ngay cả khi về già.

Lợi ích nổi bật uống nước của người lớn tuổi

Bạn cũng có thể nêu bật những lợi ích sau đây của nước uống đối với người lớn tuổi bạn để khắc sâu thói quen này :

  • Nước chuyển chất dinh dưỡng đến các tế bào trên khắp cơ thể chúng ta.
  • Nước rất cần thiết để loại bỏ chất thải từ máu và ra khỏi cơ thể qua thận.
  • Nước điều hòa nhiệt độ cơ thể của chúng ta thông qua mồ hôi và hấp thụ nhiệt dư thừa.
  • Nước bôi trơn các khớp của chúng ta và có lợi cho điều trị viêm khớp.
  • Nước giúp ruột của chúng ta tiêu hóa thức ăn và đảm bảo nhu động ruột thích hợp.
  • Nếu chúng ta không uống đủ nước, cơ thể chúng ta sẽ không hoạt động bình thường.
uong-nuoc-giam-can-6

Uống nước sạch

Bên cạnh việc uống đủ nước, uống nước sạch cũng là điều cần phải lưu ý. Do ô nhiễm nguồn nước đang ngày càng gia tăng. Không dễ để có được nguồn nước uống sạch tại nhà. Do đó, nhiều gia đình hiện nay đã lựa chọn sử dụng các thiết bị bộ lọc nước. Bình nước uống nóng lạnh RO . Máy lọc nước nóng lạnh, bộ lọc nước đảm bảo rằng gia đình bạn có nguồn cung cấp nước sạch thường xuyên . Để chế biến món ăn và uống trực tiếp. Từ đó, giúp cho mọi người trong gia đình người lớn tuổi và người trẻ luôn khỏe mạnh. Tràn đầy năng lượng mỗi ngày.

Bộ lọc nước, cây nước nóng lạnh RO Karofi

Karofi hiện nay là thương hiệu hàng đầu cung cấp các dòng sản phẩm bộ lọc nước, máy nước nóng lạnh RO và máy nước nóng lạnh RO tích hợp đèn UV để sử dụng tại nhà và cho văn phòng. Bạn có thể xem thêm các sản phẩm tại :https://karofidanang.com hoặc ghé thăm các cửa hàng chính hãng gần nhất. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết có nên mua máy lọc nước và muốn được tư vấn thêm các sản phẩm máy lọc nước giá rẻ hay cách chọn mua máy nước uống nóng lạnh loại nào tốt.

fb cửa hàng : https://www.facebook.com/maylocnuockarofitaidanang.

thoi điểm vàng cho trẻ uống nước

Thời điểm vàng cho trẻ uống nước để có nhiều lợi ích sức khỏe .

Nước rất quan trọng đối với cơ thể của cả người lớn và trẻ nhỏ. Nhưng cách uống nước như nào lại càng quan trọng hơn. Để bảo vệ sức khỏe toàn diện cho bé yêu của mình. Bố mẹ hãy cho con uống nước vào 4 thời điểm “vàng” được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Cơ thể con người nếu không được đáp ứng đủ lượng nước cần thiết sẽ có thể gặp phải tình trạng rối loạn chuyển hóa nước và điện giải. Nếu bị mất nước nhẹ sẽ dễ bị đau đầu, dễ cáu gắt, cơ thể mệt mỏi và suy giảm nhận thức. Tuy nhiên, nếu uống quá nhiều nước cũng có thể làm giảm chức năng hoạt động của tim và thận. Vì vậy, cần phải uống lượng nước vừa đủ theo từng thể trạng và uống vào đúng thời điểm.

4-thoi-diem-vang-nen-cho-tre-uong-nuoc-de-nhan-lai-vo-van-loi-ich-suc-khoe-1

Nước rất quan trọng đối với sức khỏe và sự phát triển của trẻ nhỏ

Xác định tiêu chuẩn lượng nước cần thiết dành cho trẻ mỗi ngày .

Nhu cầu nước ở trẻ em phụ thuộc hoàn toàn vào trọng lượng cơ thể của trẻ. Trung bình người lớn sẽ cần 35 gram nước/1 kg trọng lượng cơ thể. Trong khi đó nhu cầu nước ở trẻ em lại cao gấp 3-4 lần. Viện Dinh Dưỡng khuyến nghị như sau:

– Trẻ em có trọng lượng từ 1kg đến 10kg (trẻ từ 0-36 tháng tuổi). Nhu cầu về nước tiêu chuẩn là 100ml nước/1 kg trọng lượng.

– Trẻ em có trọng lượng từ 11kg đến 20kg ( từ 3 – 13 tuổi). Nhu cầu về nước tiêu chuẩn là 1000ml/ngày + 50ml/kg mỗi 10kg cân nặng tăng trưởng của trẻ.

– Trẻ em có trọng lượng từ 21kg trở lên (Trẻ từ 13 tuổi trở lên). Nhu cầu về nước tiêu chuẩn là 1500ml/ngày + 20ml/kg mỗi 20kg cân nặng tăng trưởng của trẻ.

4 thời điểm “vàng” nên cho trẻ uống nước để nhận được nhiều lợi ích cho sức khỏe

Trẻ em thường rất lười uống nước và không tự chủ động tìm đến nước để uống. Chỉ khi quá khát nước không thể chịu đựng được trẻ mới tìm đến nước để uống. Lúc này cơ thể của trẻ sẽ rơi vào tình trạng bị mất nước nhẹ. Bố mẹ hãy áp dụng các cách cho trẻ uống nhiều nước hơn để khắc phục tình trạng này nhé. Tuy nhiên, không phải thời điểm nào cũng là thời điểm “vàng” để cho trẻ uống nước đâu. Bố mẹ hãy lựa chọn những thời điểm sau đây để cho trẻ uống nước, chắc chắn sẽ nhận lại vô vàn lợi ích cho sức khỏe .

1. Uống nước vào giữa các bữa ăn

Bố mẹ nên cho trẻ uống nước vào giữa các bữa ăn là tốt nhất. Vì sao ư? Nếu cho trẻ uống nước vào thời điểm trước bữa ăn sẽ tạo cảm giác no bụng. Bé sẽ không muốn ăn hoặc ăn ít đi. Lâu dần sẽ ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và phát triển của trẻ do thiếu chất dinh dưỡng. Còn nếu uống nước ngay sau bữa ăn sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa thức ăn, gây đầy bụng, khó tiêu và làm giảm quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng trong thức ăn.

2. Uống nước sau khi thức dậy

Sau một giấc ngủ đêm dài, khi thức dậy bé sẽ bị khát nước, khô miệng. Lúc này bố mẹ nên cho bé uống nước để thúc đẩy quá trình trao đổi chất và chức năng của thận. Bố mẹ hãy nhớ, không nên cho trẻ uống nước trước khi đi ngủ nhé. Bởi nó sẽ khiến trẻ buồn tiểu và đi tiểu đêm gây ảnh hưởng đến giấc ngủ. Thận sẽ phải làm việc cả đêm không được nghỉ ngơi.

3. Uống nước sau khi tắm

Nhiệt độ cơ thể sẽ tăng cao làm đẩy nhanh quá trình bốc hơi ẩm trên da, da sẽ bị khô và trẻ sẽ cảm thấy bị khát. Cách bù nước hiệu quả cho cơ thể trẻ là sau khi tắm khoảng 15 phút hãy cho trẻ uống nước ngay.

4. Uống nước sau khi khóc

Khi trẻ khóc sẽ khiến cổ họng bị đau rát, khô họng. Lúc này bố mẹ nên cho trẻ uống nước để bù nước ngay. Ngoài ra, cha mẹ cho trẻ uống nước cũng thể hiện sự quan tâm, giúp việc giao tiếp của 2 bên trở nên dễ dàng hơn.

Những loại nước không nên cho trẻ uống tránh ảnh hưởng đến sức khỏe

Đối với trẻ nhỏ thì việc đáp ứng đủ nước cần được đảm bảo để hỗ trợ cho sự phát triển và tăng trưởng. Tuy nhiên, bố mẹ cần phải đặc biệt chú ý đến việc lựa chọn loại nước cho con uống. Tuyệt đối không nên cho con sử dụng những loại nước sau đây:

– Nước quá lạnh hoặc quá nóng: Nhiệt độ nước tốt nhất nên cho trẻ uống khoảng 35-38 độ C. Không nên cho trẻ uống nước quá nóng vì sẽ làm tổn thương niêm mạc miệng, thực quản và dạ dày. Trong khi nước lạnh sẽ làm ảnh hưởng đến răng, gây ê buốt răng hoặc gây viêm họng. Sự tiếp xúc nhiệt ở trẻ em và người lớn là khác nhau nên bố mẹ hãy để ý nhé.

4-thoi-diem-vang-nen-cho-tre-uong-nuoc-de-nhan-lai-vo-van-loi-ich-suc-khoe-2

Không nên cho trẻ uống nước quá nóng hoặc quá lạnh. Nước có nhiệt độ khoảng 35-38 độ là phù hợp.

– Nước có ga, nước chứa nhiều đường: Các loại nước có ga, nước hoa quả có chứa nhiều đường sẽ gây nên các bệnh về tim mạch. Thận phải hoạt động nhiều hơn để đào thải, béo phì,…Việc cơ thế dung nạp quá nhiều đường còn gây cản trở đến quá trình hấp thu chất dinh dưỡng. Ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ nhỏ.

– Nước đun sôi để qua đêm: Nước sau khi đun sôi nên sử dụng trong vòng 24 giờ , vì nếu quá thời gian trên có thể sẽ bị vi khuẩn trong không khí xâm nhập và làm giảm chất lượng của nước. Kể cả các loại nước đóng chau, nếu mở nắp bạn cũng nên sử dụng sớm trong khoảng 24h, không nên sử dụng quá thời gian trên nhé.

Kết luận :

Uống đủ nước, đúng thời điểm thực sự rất tốt nhưng nếu là nguồn nước không sạch thì sẽ không tốt chút nào. Vì vậy, bố mẹ hãy chú ý đến nguồn nước uống hàng ngày, không chỉ cho con bạn mà cả gia đình nữa nhé. Với tình trạng nguồn nước ô nhiễm nghiêm trọng như hiện nay, mỗi gia đình nên có một chiếc máy lọc nước.

4-thoi-diem-vang-nen-cho-tre-uong-nuoc-de-nhan-lai-vo-van-loi-ich-suc-khoe-3

Máy lọc nước Karofi đạt chuẩn nước uống trực tiếp QCVN 6-1: 2010/BYT

Tại Việt Nam, Karofi là thương hiệu máy lọc nước đầu tiên và duy nhất được cấp chứng nhận Đạt chuẩn nước uống trực tiếp được Viện Sức khoẻ nghề nghiệp và Môi trường – Bộ Y Tế đánh giá. Đây là quy chuẩn cao nhất về nước uống trực tiếp. Vì vậy, hãy tin tưởng và lựa chọn cho gia đình mình một chiếc máy lọc nước đến từ Karofi để an tâm trao sức khỏe nhé. Tìm hiểu thêm tại :

web : https://karofidanang.com/

fb: https://www.facebook.com/maylocnuockarofitaidanang.

máy lọc nước karofi gia đình

Máy lọc Karofi công nghệ RO lợi ích vượt trội .

Các dòng máy lọc Karofi RO hiện nay không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe . Qua việc cung cấp nguồn nước uống sạch, tốt cho sức khỏe mà còn được tích hợp thêm tính năng thông minh. Mức giá bán phải chăng, đa dạng kiểu dáng mẫu mã. Sản phẩm này đang ngày càng phổ biến trong mỗi gia đình Việt. Đây là thiết bị lọc nước sử dụng màng lọc RO kích thước các lỗ lọc siêu nhỏ, chỉ 0,0001µm.

Sau khi lọc qua máy lọc RO sử dụng để ăn uống trực tiếp không cần phải đun sôi. Một sản phẩm máy lọc nước RO chất lượng sẽ giúp người tiêu dùng không chỉ đảm bảo. Nguồn nước an toàn khi loại bỏ được các loại vi khuẩn và các tạp chất có hại. Phòng tránh các nguy cơ nhiễm các bệnh nguy hiểm. Bổ sung các vi khoáng có lợi, cần thiết cho cơ thể. Vô cùng tiện lợi cho cuộc sống mỗi gia đình hiện đại.

karofi-cssk-gia-dinh
ảnh minh họa

1. Máy lọc RO Karofi – sản phẩm vì sức khỏe

Karofi là thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam chuyên cung cấp các sản phẩm, thiết bị lọc nước uống được hàng triệu hộ gia đình lựa chọn bởi chất lượng nguồn nước sau lọc đảm bảo đạt chuẩn quốc gia nước uống trực tiếp Bộ Y Tế, theo quy trình kiểm định hướng dẫn bởi WHO và UNICEF do đó người dùng hoàn toàn an tâm sử dụng cho ăn uống trực tiếp mà không cần phải đun sôi.

Máy lọc nước Karofi với hệ thống lõi lọc nước chất lượng cao được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại đạt chuẩn ISO 9001:2008 tại nhà máy Karofi, đặc biệt, màng lọc RO, trái tim của máy lọc nước Karofi được nhập khẩu trực tiếp từ Hoa Kỳ được NSF chứng nhận chất lượng.

Bên cạnh chất lượng nước đảm bảo được loại bỏ các nguy cơ gây hại, Karofi cũng là thương hiệu tiên phong trên thị trường với các dòng sản phẩm thông minh ưu việt giúp người tiêu dùng luôn an tâm tuyệt đối trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm.

máy lọc karofi
máy lọc karofi

2. Ưu điểm của máy lọc Karofi

Là thương hiệu máy lọc nước hàng đầu Việt Nam được tin dùng bởi hàng triệu hộ gia đình Karofi Sở hữu nhà máy lớn nhất khu vực Đông Nam Á, máy lọc nước Karofi được sản xuất và lắp ráp theo quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO 9001:2015. Mỗi sản phẩm máy lọc nước Karofi trước khi đưa ra thị trường đều trải qua những các khâu kiểm định chất lượng chặt chẽ và nghiêm ngặt.

máy lọc karofi
máy lọc Karofi

– Loại bỏ đến 99,99 % vi khuẩn, ion kim loại, các loại tạp chất hữu cơ gây hại. Đồng thời bổ sung các khoáng chất có lợi cho sức khỏe nhờ hệ thống lõi lọc chất lượng. Công nghệ lọc RO tiên tiến và màng lọc RO thay nhanh được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ. Bộ lõi lọc thô và lõi lọc chức năng được sản xuất từ các loại vật liệu chất lượng cao trên dây chuyền hiện đại của Karofi.

– Bộ vi mạch với các tính năng thông minh. Máy lọc nước mang đến sự tiện nghi cho nhu cầu sử dụng nước của mọi gia đình.

  • Màn hình cảm ứng, hiển thị chỉ số TDS – độ sạch của nước sau lọc, giúp người dùng hoàn toàn an tâm sử dụng.
  • Tự động báo thay lõi giúp người dùng luôn chủ động để có nguồn nước sạch cho gia đình.
  • Tự động cảnh báo khi có sự cố rò rỉ nước, cấp nước yếu.
  • Tự động sục rửa màng lọc RO giúp màng lọc hoạt động bền bỉ theo thời gian.
  • Bình áp siêu bền, không rỉ sét, chịu nhiệt, chịu lực tốt.
máy lọc karofi
máy lọc karofi

Kết luận

Lựa chọn máy lọc nước RO Karofi là giải pháp cho nguồn nước tinh khiết an toàn. Tiết kiệm chi phí so với mua nước đóng chai/đóng bình đồng thời bảo vệ sức khỏe gia đình. Tránh các bệnh gặp từ nguồn nước ô nhiễm nguồn nước các thành phố lớn hay các vùng nông thôn.

Qua đây, bạn đã hiểu được những ưu điểm vượt trội của máy lọc nước Karofi, bạn cũng có thể tham khảo thêm nhiều dòng sản phẩm máy lọc nước mới như: máy lọc nước 2 vòi cho nước nóng và lạnh khi cần, ion kiềm giàu hydro alkaline – kangen water cho nguồn nước uống có lợi cho tiêu hóa, tăng sức đề kháng, nếu nước nhà bạn là nước giếng khoan hãy tham khảo bộ xử lý nước giếng khoan nhiễm phèn hay dây chuyền sản xuất nước đóng chai nếu bạn muốn khởi nghiệp kinh doanh nước uống.

Tìm hiểu thêm tại website: https://karofidanang.com/

fb : https://www.facebook.com/maylocnuockarofitaidanang .

nuoc lanh co hai cho suc khoe khong

Uống nước lạnh có hại cho sức khỏe không? Rủi ro và lợi ích bạn cần biết .

Uống 2 đến 3 lít nước mỗi ngày được khuyến khích do mang lại những lợi ích cho sức khỏe tổng thể. Nhưng nếu nước lạnh thì sao? Nó ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn như thế nào? Nước uống có thể có những rủi ro và lợi ích riêng, cùng Karofi tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

Lợi ích của việc uống nước lạnh:

Cân bằng nhiệt độ cơ thể sau khi tập luyện

Uống nước lạnh có thể giúp cơ thể bạn không bị quá nóng sau một buổi tập luyện. Giúp cơ thể bạn dễ dàng cân bằng lại thân nhiệt nhanh chóng.

Thúc đẩy tiêu thụ calo

Người ta thường biết rằng nước uống có thể hỗ trợ tiêu hóa. Nước cũng có thể giúp duy trì cân nặng. Uống nước lạnh làm tăng tiêu hao năng lượng khi nghỉ ngơi ở người thừa cân.

Nước lạnh có thể gây hại cho sức khỏe bạn?

Nhiều người cho rằng uống nước lạnh có thể gây hại nhiều hơn lợi. Người ta nói rằng nước lạnh có thể khiến dạ dày của bạn co lại, khiến quá trình tiêu hóa trở nên khó khăn. Một số người cũng tin rằng cơ thể sẽ phải làm việc nhiều hơn để duy trì nhiệt độ bên trong tối ưu (37°C) nếu uống nước từ 4°C trở xuống.

uong-nuoc-lanh-6

Trong một nghiên cứu nhỏ được công bố trên tạp chí Chest. Việc uống nước lạnh được phát hiện làm cho chất nhầy ở mũi đặc hơn. Ngoài ra, uống nước nóng (hoặc đồ uống nóng, như súp gà) giúp thở dễ dàng hơn. Nước lạnh cũng được phát hiện là làm trầm trọng thêm tình trạng tắc nghẽn ở những người bị cảm lạnh hoặc cúm.

Trong một nghiên cứu khác, uống nước lạnh có liên quan đến chứng đau nửa đầu ở những người có tiền sử . Uống nước lạnh cũng có thể làm trầm trọng thêm cơn đau liên quan đến chứng achalasia (một tình trạng khiến thức ăn khó đi qua thực quản).

Theo y học nhiều nước Châu Á, uống nước lạnh trong bữa ăn được cho là tạo ra sự mất cân bằng bên trong cơ thể. Do đó, các bữa ăn từ nền văn hóa Á Đông (và một số nền văn hóa khác) được phục vụ với nước ấm.

Uống nước lạnh có thể giúp giảm cân không?

Mặc dù uống nước lạnh không có tác dụng giảm cân mạnh nhưng nó có thể làm tăng tiêu hao năng lượng khi nghỉ ngơi của bạn. Điều này có thể giúp hỗ trợ giảm cân.

Uống nước lạnh vào ngày nắng nóng có hại không?

Vào ngày nắng nóng có thể gây hại do có thể gây co thắt thực quản và đau quặn bụng. Nó cũng có thể khiến nhịp tim và nhiệt độ máu của bạn giảm xuống.

Còn nước ấm thì sao?

Nước ấm (hoặc nóng) có tốt hơn nước lạnh?
Nước ấm có thể hỗ trợ tiêu hóa, cải thiện tuần hoàn giúp cơ thể thải độc tố nhanh hơn. Nước lạnh có thể không phù hợp khi bạn bị cảm lạnh cúm vì có thể làm chậm quá trình hồi phục. Nước lạnh cũng có thể làm chậm quá trình tiêu hóa ở người lớn.

uong-nuoc-am

Bạn có thể nhấp vài ngụm nước lạnh sau khi tập luyện. Nhưng sau một bữa ăn nhiều năng lượng (hoặc khi bạn bị cúm), nước nóng / ấm là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Uống nước ở nhiệt độ thường có tốt hơn không?

Nước ở nhiệt độ phòng (hoặc nước thường) có thể phù hợp cho mọi nười vào mọi thời điểm. Nhưng nếu bạn đang tập thể dục, hãy nhấm nháp một chút nước lạnh. Mặt khác, nước ấm có thể có lợi hơn trong mùa cúm.

Lời kết

Việc uống nước lạnh (hoặc nước ấm) hoàn toàn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của một người. Nước lạnh không thích hợp cho những người bị chứng đau nửa đầu hoặc chứng đau đầu. Mặt khác, nước nóng dường như an toàn đối với hầu hết mọi người.

Mặc dù nước lạnh vốn dĩ không xấu nhưng nó có thể gây ra vấn đề ở một số người. Do đó, hãy kiểm tra lựa chọn thời gian trong ngày (hoặc theo mùa). Để quyết định loại nước nào phù hợp nhất với bạn. Qua bài viết này bạn đã hiểu những lợi ích của nước lạnh và nước nóng. Để tận dụng lợi ích này bạn có thể sử dụng các thiết bị cây nước nóng lạnh. Cho bạn nguồn nước uống tùy theo nhiệt độ ngay tại nhà. Nếu bạn muốn được tư vấn thêm các loại máy nước uống nóng lạnh vui lòng để lại thông tin để được hỗ trợ.

web : https://karofidanang.com/

fb : https://www.facebook.com/maylocnuockarofitaidanang

loi ich cua nuoc am

4 Cách sử dụng Máy lọc nước nóng lạnh mà bạn chưa biết.

Hầu hết mọi người chỉ đơn giản cho rằng bộ lọc nước uống chí có một công dụng duy nhất. Nhưng điều đó không phải như vậy. Máy lọc nóng lạnh có thể được sử dụng theo một số cách khác nhau trong văn phòng, trong nhà . Nếu bạn không có máy lọc nước và đang suy nghĩ về việc mua một máy lọc, thì đây là một số cách bạn có thể sử dụng thiết bị này.

tu-nuoc-nong-lanh

Lấy nước lạnh ngay lập tức

Nước đóng bình hay nước đun sôi có thể không lạnh như bạn muốn, đặc biệt là vào mùa hè. Nếu bạn sống ở một số khu vực nhất định, nước cũng có thể không được đảm bảo độ sạch. Máy lọc nước cung cấp nguồn nước mát lạnh ngay lập tức. Ngoài ra còn được loại bỏ hầu hết các loại sinh vật, tạp chất có hại mà bạn không muốn .

Nước nóng luôn có sẵn

Mặc dù bạn không uống nước nóng đây là cách tuyệt vời và dễ dàng để pha ca cao nóng, trà, cà phê … Bạn không cần phải đợi ấm đun nước nóng lên hoặc làm bất cứ điều gì khác. Chỉ cần đặt cốc của bạn dưới vòi bình lọc nước nóng và lấy nước để dùng.

uong-nuoc-am

Sử dụng máy lọc nước để làm thức ăn

Bạn cũng có thể chế biến thức ăn từ máy lọc nước. Đặc biệt khi bạn sử dụng máy lọc nước nóng lạnh. Bạn có thể đổ nước nóng vào các gói bột yến mạch hoặc ramen ăn liền hay mỳ gói sử dụng nước để thêm nước vào súp hoặc món hầm. Nước lọc này có thể được sử dụng cho bất cứ món gì bạn muốn nấu, bao gồm mì ống và khoai tây nghiền ăn liền.

uong-tra-xanh

Rửa bát đĩa, ly chén, bình sữa

Nếu bạn có máy lọc tại nhà, bạn có thể sử dụng máy để rửa bát đĩa, ly chén, bình sữa . Làm bất cứ việc gì khác cần nước lạnh hoặc nước nóng.

Bạn nên sử dụng máy lọc nước nóng lạnh ở đâu?

Bây giờ bạn đã có một số ý tưởng về những gì bạn có thể làm với máy lọc nước nóng lạnh của mình. Đây là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn không có tủ lạnh. Cây nước nóng lạnh sẽ giúp khuyến khích bạn và gia đình uống nhiều nước hơn vì có sẵn.

Có sẵn một máy lọc nóng lạnh tại văn phòng cũng rất hữu ích. Nhân viên thích có nước mát trong những ngày nắng nóng. Đặc biệt là họ có thể lấy nước nóng pha trà mà không cần chờ đợi. Bạn cũng có thể có một máy lọc nước trong phòng chờ phòng hội nghị hoặc các khu vực khác.

uong-nuoc-am-co-tac-dung-gi

Những nơi khác máy lọc nóng lạnh vô cùng hữu ích là ở phòng tập thể dục và các trung tâm làm đẹp. Mặc dù bạn cần điện để sử dụng nhưng các thiết bị này chỉ cần công suất điện nhỏ để hoạt động. Hy vọng, bạn có thể tận dụng hết công năng của máy lọc trong gia đình. Nếu bạn đang định mua sản phẩm cây nước nóng lạnh mới, vui lòng xem thêm tại :

web: https://karofidanang.com

fb : https://www.facebook.com/maylocnuockarofitaidanang

Hydrogen công dụng của nó có thể bạn chưa biết .

Uống nước khoáng có tốt không?

Nước khoáng là một trong nhiều loại nước phục vụ cho nhu cầu nước cho cơ thể. Tuy nhiên, Karofi thường nhận được những câu hỏi băn khoăn như: nước khoáng là gì? uống nước khoáng có tốt không? hay nên uống nước khoáng hay nước tinh khiết? Cùng Karofi tìm lời giải đáp cho những thắc mắc này ngay qua bài viết dưới đây nhé!

nước khoáng là gì
nước khoáng

Để hiểu rõ hơn về nước khoáng, trước tiên bạn nên biết chất khoáng là gì?

1. Chất khoáng là gì?

Khoáng chất là các chất vô cơ được tìm thấy trong tầng trái đất. Trái ngược với các chất hữu cơ có nguồn gốc từ thực vật và động vật. Khoáng chất vô cơ có thể được tìm thấy trong nước máy đến từ núi, sông, nước ngầm, tầng ngậm nước và một số nước đóng chai ít hơn trong nước mưa.

Cũng giống như vitamin, khoáng chất giúp cơ thể bạn phát triển và khỏe mạnh. Cơ thể sử dụng các khoáng chất để thực hiện nhiều chức năng khác nhau . Từ xây dựng xương chắc khỏe đến truyền xung thần kinh. Một số khoáng chất thậm chí được sử dụng để tạo ra hormone hoặc duy trì nhịp tim bình thường. Có những loại khoáng chất tốt như canxi, magiê hoặc kali .

uống nước khoáng có tốt không

2. Nước khoáng là gì?

Nước khoáng, chứa một lượng lớn khoáng chất hoặc khí hòa tan. Nước khoáng từ suối tự nhiên thường có hàm lượng canxi cacbonat, magiê sunfat, kali và natri sunfat cao. Thay vì đến từ nước mưa hoặc hồ chứa, nước khoáng có nguồn gốc từ các mạch nước ngầm. Chúng chảy qua nhiều tầng địa chất trong nhiều năm . Trở nên tinh khiết và tiếp nhận thêm các phân tử khác nhau. Nước được coi là nước khoáng khi nó đạt đến một tỷ lệ khoáng chất nhất định trong nước.

Hàm lượng khoáng chất của cả nước khoáng thiên nhiên, nhân tạo rất khác nhau. Trong một số trường hợp, nó có thể ít hơn nước máy thông thường.

nên uống nước khoáng hay nước tinh khiết

3. Các khoáng chất có trong nước khoáng là gì?

Các khoáng chất thường thấy nhất trong loại nước này là canxi, magiê, natri và bicarbonate, nhưng kali, sắt, liti và silica cũng thường xuất hiện với nồng độ thay đổi tùy theo nguồn. Tất cả các khoáng chất này có lợi lợi ích nhất định trong cơ thể.

Canxi, Clo, Photpho, Magiê, Kali, Natri, Lưu huỳnh: là một số các chất khoáng chất đa lượng cần thiết để thực hiện các chức năng cơ thể như tổng hợp protein, tạo xương, hình thành sụn, vv. 

Canxi không chỉ giúp xương và răng chắc khỏe mà còn giúp phát triển cơ bắp và hệ thần kinh trung ương. Magiê là một chất quan trọng cho hệ thống thần kinh và co thắt cơ bắp. Natri cũng đóng một phần giúp điều chỉnh mức nước của cơ thể. Bicarbonate đóng vai trò trung gian trong việc duy trì cân bằng pH phù hợp trong cơ thể bạn. 

Bên cạnh đó, các nguyên tố vi lượng rất cần thiết cho một số chức năng sinh học như tổng hợp hormone, sản xuất enzyme, ngăn ngừa sâu răng, v.v như: Coban, Crom, Đồng, Iodium, Flo.  Vì mỗi chất dinh dưỡng này hỗ trợ các chức năng cơ thể quan trọng .

4. Lợi ích sức khỏe của việc uống nước khoáng là gì?

Nhìn chung, có khá nhiều lợi ích từ việc uống nước khoáng. Ngăn ngừa khô miệng, cải thiện tâm trạng, chất lượng giấc ngủ thậm chí giúp kiểm soát cân nặng …

Natri, kali và magiê là ba chất điện giải được tìm thấy trong nước khoáng có vai trò rất lớn đối với sức khỏe tổng thể. Những khoáng chất này có thể hỗ trợ trong việc kiểm soát huyết áp, kiểm soát sự co cơ, thậm chí thúc đẩy lưu thông máu và hỗ trợ tránh tình trạng chuột rút cơ bắp, mệt mỏi, mất nước.

4.1. Những lợi ích chính của uống nước khoáng

Một nguồn Magiê


Nước khoáng là một nguồn magiê phong phú, đóng vai trò chính trong việc điều chỉnh các chức năng cơ thể như chức năng thần kinh, kiểm soát lượng đường trong máu và điều hòa huyết áp.

Magiê đặc biệt cũng có lợi cho tiêu hóa, có thể giúp giảm triệu chứng táo bón. Tùy thuộc vào nguồn nước khoáng, lượng magiê có thể khác nhau. Thiếu magiê có thể gây ra các triệu chứng như lo lắng, khó chịu, mệt mỏi, run và chóng mặt. Trong trường hợp nghiêm trọng, nó cũng có thể dẫn đến co giật, giảm thính lực, đau nửa đầu, loãng xương và nhịp tim không đều. 

nước khoáng là gì - 1
Có thể giúp hạ huyết áp

Nước khoáng là nguồn cung cấp canxi và magiê tốt. Vì vậy, nó được cho là có lợi cho những người có vấn đề về huyết áp. Sự thiếu hụt magiê và canxi có thể góp phần gây tăng huyết áp. Cả hai khoáng chất này đều tích cực tham gia vào quá trình điện phân của não và cơ thể con người. Sự cân bằng điện phân này rất cần thiết cho việc duy trì huyết áp và lưu thông.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Göteborg (Thụy Điển) cho thấy uống nước khoáng có thể giúp giảm huyết áp ở những người bị huyết áp cao. Một nghiên cứu được thực hiện trên 70 người bị tăng huyết áp biên giới cũng cho thấy uống 1 lít nước khoáng mỗi ngày làm giảm huyết áp. Tuy nhiên, cần có nhiều nghiên cứu hơn để hiểu vai trò của việc uống nước khoáng trong huyết áp.

Tăng cường sức khỏe xương


Canxi là khoáng chất quan trọng nhất liên quan đến sự phát triển của xương. Canxi có trong nước khoáng là nguồn cung cấp canxi quan trọng. Nó củng cố sức khỏe của xương, răng và móng.

Một nghiên cứu được thực hiện cho thấy canxi từ nước khoáng tương đương so với các sản phẩm sữa. Một nghiên cứu khác thực hiện trên phụ nữ mãn kinh cho thấy rằng uống nước khoáng giàu canxi làm tăng mật độ khoáng của xương.

Cải thiện sức khỏe tiêu hóa


Nước khoáng có chứa magiê sunfat và natri sunfat có thể giúp cải thiện tần suất đi tiêu. Một nghiên cứu được thực hiện tại Nhật Bản cho thấy lượng magiê thấp có thể gây táo bón.

Có thể cải thiện sức khỏe tim mạch
Một nghiên cứu được thực hiện trên phụ nữ sau mãn kinh cho thấy nước khoáng chứa natri bi-carbonate ảnh hưởng đến chuyển hóa cholesterol và triacylglycerol sau bữa ăn.

Một nghiên cứu khác được thực hiện trên phụ nữ sau mãn kinh cho thấy rằng việc uống nước khoáng có ga làm giảm tổng lượng cholesterol và LDL-cholesterol, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Nồng độ magiê trong nước uống cũng được cho là có liên quan nghịch với tỷ lệ tử vong do bệnh tim mạch vành. Tuy nhiên, cần có nhiều nghiên cứu dài hạn hơn để hiểu cách uống nước khoáng thúc đẩy sức khỏe của tim.

Hỗ trợ giảm cân
Nước khoáng là một chất bổ sung không có chất béo thiết yếu cung cấp một lượng khoáng chất chuyển hóa chất béo tốt. Nó giúp phân hủy chất béo, điều cần thiết trong việc đốt cháy các lớp mỡ trong cơ thể. Do đó, uống nước khoáng trước bữa ăn (1,5l/ngày) cùng với chế độ ăn ít calo có thể giúp kiểm soát cân nặng.

Nước khoáng cho sức khỏe da và mặt
Nước khoáng có thể là một nguồn các hạt silica thân thiện với da. Silica rất tốt cho da. Nó kích hoạt việc sản xuất collagen trong da của bạn. Tăng sự hình thành collagen làm giảm nếp nhăn và xỉn màu. Hơn nữa, thiếu hụt silic có thể gây ra tình trạng lão hóa da. Do đó, nước khoáng có thể là một nguồn tốt cho sức khỏe của da. Tuy nhiên, cần có nhiều nghiên cứu dài hạn hơn để hiểu được lợi ích này của nước khoáng.

4.2. Ngoài ra nước khoáng còn có một số lợi ích khác như

  • Cũng như nước tinh khiết, nước khoáng không có calo.
  • Độ pH tối ưu cho cơ thể của bạn được cải thiện nhờ sự hiện diện của natri bicarbonate.
  • Tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể với Sulfates.
  • Nước khoáng là một nguồn kali hỗ trợ cải thiện trí nhớ và sự tỉnh táo.

5. Uống nước khoáng có tốt không?

Nước khoáng có thể đến từ nguồn khác nhau ở các khu vực khác nhau. Hàm lượng khoáng chất có thể thay đổi rất nhiều tùy theo mỗi khu vực. Điều này có nghĩa là một số nhãn hiệu nước khoáng có thể có hàm lượng natri rất cao. Vì vậy đây là điều cần lưu ý nếu bạn đang bị tình trạng huyết áp cao.

uống nước khoáng có tốt không - 1
hình ảnh minh họa

Nếu bạn hoặc người thân đang bị suy thận. Bạn nên lưu ý việc uống nước khoáng vì nó có thể chứa nhiều kali. Một chất dinh dưỡng thường tốt cho cơ thể, nhưng khi thận không thể loại bỏ lượng kali dư ​​thừa có thể gây tác dụng ngược.

6. Có nên uống nước khoáng mỗi ngày?

Bạn có thể bổ sung một số khoáng chất có thể không có được thông qua chế độ ăn uống như canxi và magiê. Một số chuyên gia dinh dưỡng nhấn mạnh rằng bạn cần xem xét một số vấn đề trong việc uống nước khoáng, lưu ý: “Vì nước khoáng có chứa một lượng muối cao, nên được sử dụng với hàm lượng hạn chế bởi bệnh nhân bị cao huyết áp, bệnh thận và phụ nữ mang thai tùy theo tình trạng của người đó.”.

7. Nhược điểm của nước khoáng là gì?

Mặc dù những lợi ích của nước khoáng, việc uống quá nhiều nước khoáng có gây ra một số tác dụng phụ. Nước khoáng được đóng trong chai nhựa có thể gây hại cho sức khỏe con người mà môi trường. Điều này là do sự di chuyển của hóa chất từ ​​chai nhựa sang nước. Một nghiên cứu được thực hiện trên chuột cho thấy rằng microplastic hấp thụ qua nước có thể tích tụ trong cơ thể và gây viêm. Ngoài các khoáng chất có lợi, nước khoáng có thể nhiễm thêm các loại tạp chất. Vi sinh vật nếu không được xử lý đúng cách có thể gây hại cho sức khỏe.

Độc tính nhựa

Microplastic là các hạt nhỏ với các mối quan tâm sức khỏe tiềm năng. Chai nhựa chứa bisphenol A (BPA) được cho là ảnh hưởng đến chức năng nội tiết tố trong cơ thể bạn.

nên uống nước khoáng hay nước tinh khiết - 1
nước đóng chai

Tác nhân gây ô nhiễm môi trường

Ô nhiễm do chai nước bằng nhựa là mối đe dọa nghiêm trọng đối với môi trường. Nhưng, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng xử lý nước máy bằng thiết bị máy lọc nước RO thẩm thấu ngược trong nước là cách xử lý nước thân thiện với môi trường nhất.

nước khoáng thiên nhiên - karofi

Vì sản xuất chai nhựa đòi hỏi sử dụng nhiều năng lượng và nguyên liệu đầu vào. Trong trường hợp chai nước thủy tinh, lọc nước bằng các thiết bị máy lọc nước hiện nay là lựa chọn thuận lợi nhất. Ngoài ra theo các tổ chức bảo vệ môi trường, các chai đựng nước khoáng bằng nhựa (PET) có thời gian phân hủy từ 450-1000 năm. Đây là một trong những mối đe dọa nguy hiểm nhất cho môi trường.

nước khoáng là gì - 2
ô nhiễm nguồn nước

8. Nên uống nước khoáng hay nước tinh khiết?

Tuy nhiên những người có một số vấn đề sức khỏe uống nước khoáng có thể gây bất lợi cho sức khỏe. Hiện nay, nhờ ứng dụng nhiều tiến bộ của khoa học các công nghệ lọc nước mới được tích hợp các thiết bị máy lọc nước RO gia đình ra đời . Giúp tạo nguồn nước uống tinh khiết ngay tại nhà. Có thể uống trực tiếp mà không cần đun sôi vừa tiện lợi nhưng vẫn tốt cho sức khỏe .

nước khoáng thiên nhiên - 19
máy lọc nước

Những thiết bị lọc này không chỉ có khả năng loại bỏ hầu hết các tạp chất có trong nước, mà còn đồng thời bổ sung các khoáng chất có lợi. Giúp nước được hoạt hóa để cơ thể dễ dàng hấp thu hơn. Nhờ đó các sản phẩm bộ lọc nước uống hay máy nóng lạnh RO ngày càng phổ biến mỗi gia đình.

uống nước khoáng có tốt không - 2
công nghê karofi

Máy lọc nước Karofi đạt tiêu chuẩn nước uống trực tiếp BYT

Bạn đang muốn được tư vấn máy lọc nước vui lòng tham khảo tại web : https://karofidanang.com để được hỗ trợ tìm hiểu các dòng sản phẩm máy lọc nước Karofi. Nếu bạn muốn uống nước giúp đẹp da, chậm lão hóa tham khảo máy lọc nước Kangen water. Nếu bạn muốn kinh doanh nước uống đóng bình đọc tiếp dây chuyền sản xuất nước đóng chai cho công suất lớn.

fb : https://www.facebook.com/maylocnuockarofitaidanang

tham thau nguoc

So sánh giữa nước suối và nước máy .

Một sự thật mà chúng ta cũng đều biết là nước rất tốt cho sức khỏe. Nước giữ cho cơ thể bạn luôn cân bằng, giúp da đàn hồi, khỏe mạnh, linh hoạt, và thậm chí có thể làm dịu cơn thèm ăn vặt. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại nước đều có lợi như nhau. Cùng tìm hiểu đặc điểm của nước suối và nước máy qua bài viết dưới đây nhé!

nuoc-may-karofi-1
Nước lọc máy

Nước suối đến từ nguồn nước ngầm tự nhiên, thường được đóng chai tại nguồn trong chai thủy tinh,chai nhựa. Hầu hết nước máy của thành phố đến từ các nguồn nước mặt, chẳng hạn như hồ và sông. Nước máy của thành phố được cung cấp thông qua một loạt máy bơm và đường ống, bằng nhiều vật liệu khác nhau đến mỗi gia đình. Nước suối được lọc để chỉ loại bỏ các chất có hại trong khi vẫn giữ nguyên các khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Một số công ty bán nước suối đóng chai được khử trùng bằng phương pháp ozone không hóa chất hoặc tia UV.

1. Hàm lượng khoáng chất tốt cho sức khỏe của nước suối và nước máy

Nước suối chứa một số khoáng chất có lợi có trong tự nhiên khi nước di chuyển qua các tầng đất đá trong các tầng địa chất. Nhiều khoáng chất cần thiết cho chức năng cơ thể khỏe mạnh.

nuoc-khoang-la-gi-1
nước lọc

Bicarbonate – có trong tất cả các cơ quan hoạt động như một chất đệm để duy trì sự cân bằng pH .
Natri – dễ nhận biết nhất khi kết hợp với clorua dưới dạng muối ăn, đóng vai trò điều tiết nước trong cơ thể.
Canxi – thường có lợi cho sức khỏe xương và răng. Hỗ trợ quá trình đông máu, chức năng hệ thần kinh trung ương và phát triển cơ bắp.
Magiê – đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất năng lượng, truyền tín hiệu thần kinh và kiểm soát các cơn co thắt cơ bắp.

Một số hóa chất có thể được tìm thấy trong nước máy

Một số được thêm vào để tăng lợi ích sức khỏe của nước. Trong khi một số khác là sản phẩm phụ của quá trình khử trùng:

Florua – Nước máy chứa florua, được thêm vào như một cách dễ dàng để ngăn ngừa sâu răng. Tiêu thụ quá nhiều florua có thể gây hại cho đường tiêu hóa và đường ruột. Trong những trường hợp nghiêm trọng, nhiễm fluor ở xương và làm xương yếu đi.

clo-trong-nuoc
nước bị nhiểm clo

Clo – được thêm vào nước máy để tiêu diệt vi khuẩn, clo có thể tiêu diệt vi khuẩn. Nước clo cũng sẽ để lại chất hóa học có thể gây hại cho các tế bào quan trọng .

Chì – trong nước máy thường là kết quả của việc nước qua các ống đồng cũ bị ăn mòn . Hấp thụ quá nhiều chì trong cơ thể có khả năng gây rối loạn phát triển ở trẻ em.

2. Nhược điểm của nước suối và nước máy

Nước suối có vị tươi mát và có nhiều lợi ích cho sức khỏe . Nhưng có chi phí cao hơn các loại nước khác. Nước suối được đóng chai với nhiều kích cỡ khác nhau. Thêm các loại nước khoáng đóng bình được giao đến tận nhà hoặc nơi làm việc của bạn.

Nước máy được lọc và khử trùng bằng clo, có thể để lại trihalomethanes (TTHM) – chất ô nhiễm có nguy cơ gây ung thư, như một sản phẩm phụ khi clo được sử dụng để xử lý nước máy.

nuoc-uong-thu-gian
Nước máy tốt cho sức khỏe

Qua bài viết này bạn đã hiểu được đặc điểm của nước suối và nước máy. Vậy nên dùng nước nào cho ăn uống sinh hoạt. Khắc phục những nhược điểm của nước máy và mang những ưu điểm của nước suối. Các sản phẩm máy lọc nước uống gia đình – cây nước uống nóng lạnh RO ra đời. Ứng dụng công nghệ lọc nước RO thẩm thấu ngược, có khả năng loại bỏ đến 99,9% các vi khuẩn, tạp chất trong nước. Nhờ đó, thiết bị này dần trở thành một phần không thể thiếu trong mỗi hộ gia đình. Nếu bạn muốn được tư vấn mua máy lọc nước hay tìm hiểu dây chuyền lọc nước vui lòng tìm hiểu thông tin dưới đây

Website : https://karofidanang.com/.

fb :https://www.facebook.com/maylocnuockarofitaidanang

Uong nươc giúp ngăn sỏi thận

Uống đủ nước giúp ngăn ngừa sỏi thận?

Theo Kidney.org, 1/10 người sẽ bị sỏi thận vào một thời điểm nào đó trong đời. Bạn có thể đã được nghe kể về trải nghiệm của một người nào đó bị bệnh sỏi thận và cảm giác đau đớn như thế nào. Có thể chính bạn cũng đã từng bị sỏi thận hoặc hiện tại bạn đang bị sỏi thận. May mắn thay, có một điều quan trọng bạn có thể làm để ngăn ngừa sỏi thận bằng cách uống đủ nước. Hãy xác định sỏi thận là gì và chúng hình thành như thế nào trong cơ thể chúng ta.

vai-tro-cua-nuoc-2
sỏi thận .

Sỏi thận hình thành khi các khoáng chất trong nước tiểu của chúng ta tích tụ và đông đặc lại. Canxi thường liên kết với oxalat (một chất dinh dưỡng có thể ức chế sự hấp thụ khoáng chất trong cơ thể của bạn) .Phốt pho (một khoáng chất trong xương của bạn). Sau đó, các hợp chất kết tinh, những tinh thể này lớn dần theo thời gian, cuối cùng trở thành những viên sỏi trong thận của bạn. Những viên sỏi này di chuyển từ thận qua đường tiết niệu, khiến cho người bị bệnh khó khăn khi đi lại và đau đớn.

Vậy làm thế nào bạn có thể tránh cho sỏi thận không hình thành? Câu trả lời rất dễ dàng: uống nước. Nước không chỉ là cách tốt nhất để tránh bị sỏi thận mà còn có thể hỗ trợ chữa bệnh nếu bạn từng mắc phải căn bệnh này. Dưới đây là 3 cách chính mà nước có thể giúp ngăn ngừa hoặc giảm tác hại của sỏi thận.

1. Bù nước

Nguyên nhân số một gây ra sỏi thận là uống không đủ nước. Do thận của bạn cần nhiều nước để lọc chất thải và khoáng chất dư thừa trong cơ thể. Nếu không được bù nước tốt, các chất thải chuyển hóa được đề cập ở trên – canxi, phốt pho không thể được loại bỏ hoặc pha loãng. Đó là khi sỏi thận hình thành.

Nước không chỉ ngăn ngừa sỏi bằng cách loại bỏ các khoáng chất trong thận. Nước còn giúp giảm nguy cơ hình thành sỏi. Nếu bạn đang bị sỏi thận, uống nhiều nước sẽ giúp bạn vượt qua chúng nhanh hơn và dễ dàng hơn.

nuoc-suoi-3
lợi ích của việc uống nước

2. Uống đủ nước giúp giảm Natri

Một nguyên nhân khác gây ra sỏi thận là thường xuyên ăn nhiều natri. Nhiều natri dẫn đến lượng canxi cao hơn trong nước tiểu. Càng nhiều canxi trong nước tiểu, bạn càng dễ bị sỏi thận. Nồng độ natri cao trong máu cũng ảnh hưởng đến khả năng làm sạch cơ thể một cách hiệu quả. Do đó, ít khoáng chất được thải ra ngoài hơn.

Natri và chất điện giải cần thiết để cơ thể bạn hoạt động bình thường, nhưng quá nhiều muối sẽ không tốt. Nếu bạn có xu hướng ăn vặt nhiều, nguy cơ bị bệnh sẽ cao hơn. Khoai tây chiên mặn sẽ làm tăng lượng natri của bạn . Một trong những nguồn cung cấp oxalat là sô cô la. Uống nhiều nước không chỉ làm giảm lượng natri trong cơ thể qua đường bài tiết còn giúp bạn no ít ăn vặt hơn. Bạn càng uống nhiều nước, mức natri của bạn sẽ càng được cân bằng.

3. Cung cấp thêm các chất dinh dưỡng phù hợp

Một lợi ích phòng ngừa khác là nó cung cấp chất dinh dưỡng thích hợp khi được bổ sung một số loại trái cây. Chanh có citrate tạo ra một dạng muối hòa tan liên kết với canxi ức chế các tinh thể gây sỏi thận. Citrate cũng giữ nồng độ axit trong nước tiểu thấp nên axit uric cũng không thể kết tinh thành sỏi. Uống nước ngâm trái cây không chỉ có hương vị, còn giúp cơ thể bạn chống lại sỏi thận.

uong-nuoc-cho-than
thận tốt

Giữ đủ nước là rất quan trọng trong việc ngăn ngừa sỏi thận. Nước làm sạch thận, giảm mức natri trong cơ thể . Tốt hơn cho cơ thể khi được ngâm với trái cây. Điều quan trọng là bạn phải uống đủ nước mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh và luôn hoạt động bình thường. Điều quan trọng nữa là bạn phải uống nước sạch. Bạn không thể làm sạch cơ thể đúng cách bằng sử dụng nước có chứa các tạp chất hoặc nguy cơ gây bệnh tiềm ẩn.

Kết Luận

Loại nước tốt nhất để uống cho cơ thể khỏe mạnh và thận khỏe chính là nước uống tinh khiết. Bằng việc uống đủ nước mỗi này và sử dụng các phương pháp phòng ngừa phù hợp. Để có nguồn nước uống tinh khiết tại nhà, bạn có thể tham khảo các thiết bị lọc nước.  Máy lọc nước 2 vòi nóng lạnh tích hợp màng RO, máy làm nóng lạnh nước uống RO. Máy lọc nước alkaline điện giải – Kangen water cho nước uống tăng cường hệ miễn dịch .  Dây chuyền sản xuất nước tinh khiết công suất lớn và nhận tư vấn mua máy lọc nước qua :

web: https://karofidanang.com/

fb: https://www.facebook.com/maylocnuockarofitaidanang

loi loc nuoc

Tác hại nguy hiểm khi không thay lõi máy lọc nước định kỳ.

Rất nhiều người vẫn lầm tưởng mua bộ lọc nước uống hay máy nước lọc nóng lạnh RO về sử dụng là đủ. Tuy nhiên, thay lõi máy lọc nước định kỳ là việc hết sức cần thiết. Để loại bỏ nguy cơ gây hại sức khỏe và đảm bảo an toàn sử dụng .

karofi-loi-noc-nuoc-ban

Lõi lọc tích tụ chất cặn bẩn sau một thời gian sử dụng

1. Tác hại của việc không thay lõi máy lọc

Sử dụng máy lọc nước để phòng ngừa những nguy cơ nguồn nước không đảm bảo như gây ra các bệnh về đường tiêu hóa, bệnh về da, mắt. Nặng hơn là có nguy cơ ung thư nếu nguồn nước lẫn các tạp chất độc hại.

Tuy nhiên nếu không biết cách sử dụng đúng. Lõi lọc không được thay thế đúng hạn thì nước sau lọc cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ như khi chưa qua lọc.

Lõi lọc bẩn làm tăng nguy cơ gây tắc, hỏng màng RO, giảm tỷ lệ nước tinh khiết, khiến máy bơm phải hoạt động quá công suất. Dễ gây ra tình trạng cháy, chập máy, giảm tuổi thọ của máy.

Thời gian khuyến cáo thay lõi đối với máy lọc nước RO Karofi khoảng 12 tháng với lõi lọc thô. 24-36 tháng với màng RO và 12 tháng với các lõi lọc chức năng bổ trợ

2. Tại sao cần phải thay lõi máy lọc nước định kỳ?

Lõi lọc nước là vật liệu ngăn chặn các chất bẩn, tạp chất và vi khuẩn gây hại . Với các lõi lọc chức năng có tác dụng bổ sung khoáng chất có lợi cho cơ thể. Ổn định vị ngọt cho nước, giúp nước đầu ra đảm bảo an toàn, tránh tái nhiễm khuẩn.

thay-loi-loc-nuoc-karofi-loi


Mỗi lõi lọc nước đều tuổi thọ riêng theo quy định của nhà sản xuất. Khi hết tuổi thọ, các chất cặn bẩn và vi khuẩn sẽ bịt kín lõi lọc thô hoặc màng lọc; khiến chúng giảm hoặc không còn khả năng hoạt động.

Điều này dẫn đến nguy cơ gây hỏng các linh kiện điện. Tắc màng lọc nước đầu ra nhiễm vi khuẩn, tạp chất, không đảm bảo chất lượng nước sau lọc. Các lõi lọc chức năng không thể phát huy tác dụng khiến nước sau lọc bị “trơ” lạt vị. Không có khoáng chất, thậm chí bị tái nhiễm khuẩn.

3. Cách chọn mua lõi máy lọc nước chính hãng

Karofi sử dụng công nghệ sản xuất lõi lọc chuyên biệt để xử lý đa dạng các nguồn nước khác nhau, lắp được cho các máy RO của hãng khác nhau.

loi-loc-nuoc-karofi-1

Máy lọc nước RO trên thị trường hiện nay phần lớn đều có chung nguyên lý hoạt động. Do đó không khó để tìm kiếm được lõi lọc và phụ kiện thay thế cho máy RO dù dùng khác thương hiệu.

Tuy nhiên, không phải lõi lọc nào thay vào cũng cho ra chất lượng nước như nhau. Hiện tại trên thị trường máy lọc nước với hơn 300 thương hiệu lớn nhỏ. Trong đó có rất nhiều sản phẩm hàng nhái, hàng giả trôi nổi khó đảm bảo chất lượng.

Được hơn 1 triệu hộ gia đình tin dùng, Karofi là thương hiệu chuyên gia hàng đầu nghiên cứu, ứng dụng các sản phẩm lõi lọc và máy lọc nước. Dựa theo điều kiện nguồn nước thực tế ở Việt Nam theo từng vùng địa lý.

Karofi đã ứng dụng những công nghệ tiên tiến như công nghệ vi lọc, công nghệ active cacbon. Vi lọc đa điểm để tối ưu khả năng lọc cho từng lõi phù hợp với nhiều nguồn nước khác nhau như: nước máy, nước giếng khoan, nước lợ…

4. Lõi máy lọc nước Karofi chất lượng góp phần cho nước sau lọc đạt chuẩn QCVN 6-1:2010/BYT

Karofi cũng là thương hiệu đầu tiên trên thị trường nhận được chứng nhận đạt chuẩn Quốc gia nước uống trực tiếp QCVN 6-1:2010/BYT. Do viện sức khỏe nghề nghiệp và môi trường chứng nhận cho các sản phẩm máy lọc nước gia đình.

qcvn

Để đạt được chứng nhận này, các sản phẩm máy lọc nước của Karofi phải trải qua khâu kiểm định khắt khe theo quy trình hướng dẫn của WHO và UNICEF. Lõi lọc chất lượng là một trong những yếu tố tiên quyết để máy lọc nước cho ra nguồn nước đảm bảo tinh khiết và an toàn.

Lõi lọc Karofi còn đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2015, chứng nhận về quy trình sản xuất hiện đại trên dây chuyền công nghệ cao. Giúp sản phẩm đạt chất lượng cao và an toàn cho người sử dụng.

Kết luận

Hệ thống phân phối hơn 4000 điểm bán trên cả nước, người tiêu dùng có thể dễ dàng liên hệ với điểm bán gần nhất .

Qua bài viết trên bạn đã hiểu rõ tác hại khi không thay lõi máy lọc nước định kỳ, nếu bạn đang sử dụng các sản phẩm của thương hiệu khác và muốn chuyển sang sử dụng máy Karofi. Model HOT nhất hiện nay như: máy alkaline điện giải – máy lọc nước kangen water cho nguồn nước có độ pH cao có lợi cho da và ngừa lão hóa. Hệ thống xử lý nước giếng khoan giá rẻ cho nguồn nước giếng khoan. Máy lọc nước 2 vòi nóng lạnh đặc biệt cho gia đình có trẻ nhỏ, dây chuyền lọc nước đóng chai cho các hộ kinh doanh nước uống.

Tham khảo thêm tại web :https://karofidanang.com/

fb: https://www.facebook.com/maylocnuockarofitaidanang

nuoc ngam trai cay

Thức uống mới lạ ngon miệng – nước ngâm trái cây .

Có rất nhiều loại trái cây mà bạn có thể bổ sung thêm vào nước uống để làm nước ngâm trái cây . Tất cả các lựa chọn trái cây này đều có hương vị tuyệt vời, nhưng việc kết hợp này thậm chí còn tốt cho sức khỏe hơn bên cạnh việc cải thiện hương vị của nước uống. Biết được những điều kỳ diệu và công dụng của từng loại trái cây có thể giúp bạn quyết định loại đồ uống nên dùng — đặc biệt nếu bạn đang chiến đấu với một căn bệnh nào đó hoặc cố gắng đạt được những mục tiêu liên quan đến thể chất, sức khỏe.

Nước ngâm chanh vàng

  • Giảm cảm giác đói và tăng cường trao đổi chất.
  • Nguồn vitamin C
  • Ngăn ngừa sỏi thận
uong-nuoc-chanh
nước ngâm chanh

Chanh là lựa chọn phổ biến nhất cho nước ngâm trái cây . Đây là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang muốn ăn ít hơn hoặc giảm cân, vì nó giúp bạn no lâu. Chanh cung cấp Vitamin C rất tốt cho cơ thể, làn da của bạn, và chất citrate trong chanh giúp giảm nguy cơ hình thành những viên sỏi tiềm ẩn trong thận. Nếu bạn nghĩ rằng nước chanh quá chua với bạn, hãy bắt đầu thử một vào lát mỏng và làm theo cách của bạn. Bạn sẽ quen với mùi vị của món nước uống này theo thời gian.

Nước ngâm chanh xanh

  • Nguồn vitamin C
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tim
  • Hỗ trợ tiêu hóa
nuoc-chanh-xanh
nước ngâm chanh và bạc hà

Các lợi ích bổ sung của Vitamin C từ chanh xanhbao gồm khả năng miễn dịch mạnh hơn, giảm lượng đường trong máu và ít viêm hơn. Magie và kali trong chanh có thể giúp bạn tránh bệnh tim và giảm huyết áp.

Nước ngâm dưa chuột

  • Nguồn chất chống oxy hóa
  • Giúp xương thêm chắc khỏe
  • Cải thiện huyết áp

Dưa chuột cung cấp rất nhiều Vitamin K, giúp xương của bạn khỏe mạnh. Kali trong dưa chuột kiểm soát natri trong cơ thể (giảm huyết áp), trong khi chất chống oxy hóa trong dưa chuột giúp ngăn ngừa các bệnh nghiêm trọng.

Nước ngâm dưa hấu

  • Nguồn vitamin A
  • Nguồn chất xơ
  • Có lợi cho da và tóc

Dưa hấu chứa nhiều vitamin, bao gồm cả A và C. Cùng có lợi cho làn da, mái tóc của bạn, và vitamin A đảm bảo sức khỏe của các cơ quan trong cơ thể. Chất xơ trong dưa hấu giúp tiêu hóa, cũng như lượng nước tự nhiên trong trái cây.

nuoc-dua-hau-2-karofi
nước ngâm bạc hà

Nước ngâm lá bạc hà

  • Chữa khó tiêu
  • Có thể giúp sức khỏe tâm thần
  • Cho hơi thở thơm tho

Bạc hà có thể không phải là một loại trái cây, nhưng nó đây là một lựa chọn bổ sung rất phổ biến cho đồ uống ngâm trái cây. Bạc hà giúp loại bỏ hơi thở có mùi và mùi hương của nó đã được chứng minh là làm giảm căng thẳng và lo lắng.

Mặc dù có nhiều loại trái cây mà bạn có thể lựa chọn, nhưng bạn nên sử dụng nguồn nước sạch để sử dụng và làm cho nước ngâm trái cây có vị ngon hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm một lựa chọn nước đáng tin cậy và tốt cho sức khỏe hãy tìm hiểu các sản phẩm máy lọc nước Karofi hay máy nóng lạnh nước uống RO và tiến thêm một bước nữa để hướng tới cuộc sống lành mạnh với nước tinh khiết đảm bảo an toàn cho sức khỏe cả gia đình bạn.

website : https://karofidanang.com

fb: https://www.facebook.com/maylocnuockarofitaidanang

Contact Me on Zalo